In Vải Cotton

Trong ngành thời trang, việc lựa chọn công nghệ in vải cotton đẹp đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm chất lượng và đáp ứng nhu cầu thị trường. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về hai công nghệ in vải cotton phổ biến hiện nay: Công nghệ in lưới lụa và công nghệ in kỹ thuật số trực tiếp lên vải.

Nội dung chính

In vải cotton bằng công nghệ in lụa (Screen Printing)

Công nghệ in lưới lụa hay còn gọi là screen printing, là một phương pháp in ấn truyền thống. Phương pháp này sử dụng khung thép và lưới nylon để tạo ra bản in. Phương pháp in lụa, mỗi lần cho phép in một màu vì mỗi màu là một lớp riêng biệt. Do vậy, in lụa không được khuyến khích đặc biệt cho các bản in nhiều màu, bản in có họa tiết nhỏ và có độ phức tạp cao. 

Hơn thế, in lụa, rất khó và thậm chí là không thể đạt được độ dốc hai màu trong các họa tiết muốn in màu chuyển sắc. In lụa hoạt động tốt nhất khi in các hình dạng tương đối đơn giản với một số ít màu sắc. Về cơ bản là không thể in ảnh lên vải cotton 100% bằng phương pháp in lụa vì độ bóng và tái tạo chính xác các chi tiết không phải là điểm mạnh nhất của nó. Nhưng đổi lại, nó cho phép in đè lên các loại vải có màu sắc, chẳng hạn như các mẫu màu trắng trên vải đen.

In vai cotton nguyen cay

Quy trình in vải cotton bằng công nghệ in lưới lụa

Tạo thiết kế – Xuất  film -> Đẽo trục – Pha mực –  Coating vải -> in lụa -> hấp -> giặt -> Căn kim định hình

Ưu điểm

  • Chi phí rẻ khi in số lượng lớn

Nhược điểm 

  • Chi phí đầu vào cao – chuẩn bị khuôn in đắt tiền
  • Mỗi màu yêu cầu chuẩn bị một màn hình in riêng
  • Giới hạn màu sắc, chỉ in được 4 – 6 màu sắc, không in được màu chuyển
  • Thời gian chờ lâu
  • Màu in ra không tươi
  • Không thể thực hiện in mẫu trên vải thật trước khi in sản xuất
  • Phải in với số lượng nhiều trở lên
  • Xả thải ra môi trường nhiều

 

In vải cotton bằng công nghệ in kỹ thuật số trực tiếp (Direct Digital Textile Printing)

In vải cotton bằng công nghệ in kỹ thuật số trực tiếp không có bất kỳ hạn chế nào đối với sản phẩm vải thời trang – bạn có thể in bất kỳ thiết kế nào trên vải mà không bị giới hạn về màu sắc, số lượng… ngay khi chỉ có thiết kế bản mềm. 

Máy in được không gian màu rộng, có thể tái tạo hầu hết màu từ bánh xe màu sắc thông qua sự kết hợp của bốn màu cơ bản CMYK (lục lam, đỏ tươi, vàng, đen). Đặc biệt, in kỹ thuật số in được các màu chuyển sắc với độ dốc mượt mà, in các họa tiết nhỏ, phức tạp với độ chính xác và sắc nét cao. 

Motor kéo sẽ phun mực trực tiếp lên bề mặt vải, mực in thẩm thấu sâu vào từng sợi vải, nên hoàn toàn không bị gãy, rạn hình in, hình in bền theo vải. Mặt khác, sau khi in vải sẽ được giặt mềm, mang đến cảm giác mềm mượt, sờ mát tay…

in vai cotton

Quy trình in vải cotton trực tiếp gồm 5 bước:

Xử lý vải -> In trực tiếp -> Sấy -> Hấp -> Giặt 

Ưu điểm

  • In được các loại vải có thành phần sợi tự nhiên từ  65% trở lên
  • Giá thành thấp khi in với số lượng ít
  • In không giới hạn số màu với giá 1 màu, màu sắc tươi sáng và chân thật
  • In không giới hạn số lượng, từ 1m đến không giới hạn
  • In test mẫu trên vải thật -> giúp kiểm soát được lỗi hỏng trước khi in sản xuất 
  • In lấy ngay trong ngày => phù hợp kinh doanh online
  • Độ ổn định giữa các đơn hàng cao
  • Chất lượng in sắc nét, với độ phân giải cao tới 1800 DPI, nổi 3D,…
  • Vải mềm mịn, sờ mát tay, hoàn toàn không phai màu

Nhược điểm:

  • Yêu cầu vải phải được loại bỏ tạp chất trước khi in
  • 100% vải mộc nền trắng hoặc nền màu nhạt

 

Xu hướng in vải cotton bằng công nghệ kỹ thuật số 

In vải cotton bằng công nghệ kỹ thuật số đang trở thành xu hướng của tương lai nhờ vào những ưu điểm vượt trội và khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường. Đầu tiên, công nghệ này cho phép in ấn những thiết kế phức tạp với độ chính xác và sắc nét cao, giúp tạo ra các sản phẩm độc đáo và chất lượng.

Thứ hai, tính linh hoạt của công nghệ kỹ thuật số giúp doanh nghiệp dễ dàng thay đổi thiết kế kể cả khi đang in, in số lượng theo yêu cầu đáp ứng được nhu cầu của phần lớn các doanh nghiệp thời trang vừa và nhỏ. Hơn thế là thời gian in nhanh đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng và đáp ứng tiến độ sản xuất của thương hiệu thời trang.

in vai cotton

Thứ ba, quy trình in kỹ thuật số thân thiện với môi trường hơn, nhờ vào việc sử dụng mực in gốc nước và giảm thiểu lượng chất thải ra môi trường. Nhằm đến sự phát triển của ngành thời trang bền vững… Cuối cùng, sự phát triển của các công nghệ tiên tiến như IoT và in 3D hứa hẹn sẽ mở ra những ứng dụng mới, đẩy mạnh hơn nữa sự phổ biến của in kỹ thuật số trong ngành công nghiệp dệt may. Chính những yếu tố này đã và đang làm cho công nghệ in kỹ thuật số trở thành lựa chọn hàng đầu và xu hướng tất yếu trong tương lai.

 

In vải cotton bằng công nghệ In kỹ thuật số tại In Vải Đăng Quang

Bạn đang tìm đơn vị in vải cotton? Công ty In Vải Đăng Quang là một lựa chọn hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua. Hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành in ấn, Đăng Quang tự hào mang đến cho khách hàng những giải pháp in vải thời trang chất lượng nhất với giá thành cạnh tranh nhất. 

in vai cotton

Chúng tôi là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sở hữu dịch vụ in vải cotton bằng công nghệ kỹ thuật số. Sở hữu hệ thống máy in kỹ thuật số hiện đại nhất hiện nay, chúng tôi đảm bảo chất lượng in ấn sắc nét, hình ảnh chất lượng cao. Không giới hạn về màu kể cả màu khó như màu chuyển sắc, màu loang, bản in cho màu sắc trung thực như thật, hình in nổi 3D, mực in thẩm thấu sâu vào từng sợi vải, hoàn toàn không bong – gãy hình in. 

in vai cotton

Hơn 200 nhân sự chuyên môn cao, tận tâm và sáng tạo. Nguyên vật tư đạt chuẩn Châu Âu. Quy trình sản xuất nghiêm ngặt, chúng tôi cam kết luôn mang đến dịch vụ in tốt nhất cho khách hàng. Với mỗi chiếc áo, váy… không chỉ là sản phẩm thời trang thông thường mà là những tác phẩm nghệ thuật độc đáo trên vải. Sản phẩm chất lượng cao, 100% chất lượng ổn định giữa các đơn hàng, sản phẩm đáp ứng các tiêu chí xuất khẩu đi thị trường khó tính như: Đức, Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc…

In vải cotton bằng công nghệ kỹ thuật số sẽ là lựa chọn tất yếu của ngành in ấn trên vải bởi nó mang lại nhiều ưu điểm hơn so với phương pháp in truyền thống. Hơn thế, là sự phát triển của xu hướng thời trang bền vững thì việc chọn công nghệ in vải thân thiện với môi trường sẽ giúp doanh nghiệp bạn tăng thêm sức cạnh tranh. 

Liên hệ ngay In Vải Đăng Quang: 0333 141 488 để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ in vải cotton chuyên nghiệp.

 

5/5 (7)

Thực hiện bởi: In Vải Đăng Quang