Tại Sao Nên In Vải Kỹ Thuật Số

In vải kỹ thuật số cung cấp cho Nhà thiết kế thời trang những công cụ họ cần để thử nghiệm và khám phá, đồng thời cho phép họ tạo bộ sưu tập của mình nhanh hơn và hiệu quả hơn bao giờ hết. Với công nghệ in này Nhà thiết kế thời trang có thể bắt tay vào việc tạo ra xu hướng thay vì chạy theo chúng.

Nội dung chính

1. Bước ngoặt của ngành in vải

Vào đầu những năm 1990, một công nghệ in mới đã xuất hiện. Nó nhằm cách mạng hóa ngành in vải.  Mặc dù máy in kỹ thuật số trên giấy đã trở nên phổ biến và thân thiện với người tiêu dùng trong các văn phòng và nhà ở trên toàn cầu. Tuy nhiên, phải đến năm 2003, công nghệ này mới trở thành xu hướng chủ đạo trong lĩnh vực in vải. Và vô tình nó mở ra một tiêu chuẩn công nghiệp mới.

in vai ky thuat so
Theo tài liệu Trung Quốc thì việc in ấn xuất hiện vào triều đại nhà Tống khoảng từ năm 618 tới 906, đó là phương pháp in bản khắc trên gỗ, nó được sử dụng in vải lụa.

2. Xu hướng của ngành in vải kỹ thuật số

Mặc dù ban đầu khá chậm để bắt kịp nhưng công nghệ in kỹ thuật số đã phát triển nhanh chóng. Trong những năm gần đây, lợi thế của nó giờ đây đã vượt xa lợi thế của các phương pháp truyền thống.

Theo báo cáo của Allied Market Research, các nhà phân tích trong ngành kỳ vọng thị trường toàn cầu sẽ đạt 7,9 tỷ USD vào năm 2030.

Lợi ích của việc in vải kỹ thuật số là rất nhiều. Chúng bao gồm khả năng đáp ứng nhanh chóng các xu hướng thời trang và giảm chi phí thiết lập.

 

3. Lợi ích khi in vải bằng công nghệ in kỹ thuật số

In kỹ thuật số trên vải mang lại nhiều lợi ích so với các phương pháp in truyền thống, và dưới đây là một số lý do tại sao nên lựa chọn in vải bằng công nghệ in kỹ thuật số trực tiếp:

 

1. Chất lượng in vượt trội

Theo Jos Notermans – nhà nghiên cứu và phát triển các giải pháp in kỹ thuật số của SPGPrints cho biết “in vải kỹ thuật số có thể đạt được phạm vi thiết kế sáng tạo rộng hơn nhiều vì nó cho phép tái tạo chính xác các đường nét rất mảnh, các đốm màu đậm, hình học sắc nét và đặc biệt là các họa tiết hoa vi mô rất phổ biến.” 

Với phương pháp in kỹ thuật số, độ chính xác của họa tiết và màu sắc cũng như bản in là hoàn hảo. Sử dụng hệ màu CMYK nên máy có thể tái tạo bất cứ màu sắc nào trong không gian màu, hình in trên vải sẽ giống hệt với hình ảnh trên màn hình máy tính. Đó là lý do tại sao nhiều thương hiệu thời trang lớn nhất thế giới đang dịch chuyển dần phương thức in vải truyền thống sang in vải kỹ thuật số.

in vải kỹ thuật số
Sử dụng hệ màu CMYK nên máy có thể tái tạo đúng màu và in được không gian màu rộng

2. Thời gian in nhanh hơn

Bạn có thể mất tới 1 tuần để xem kết quả khi in vải bằng phương pháp truyền thống và nếu bạn không hài lòng, chu kỳ sẽ bắt đầu lại. Điều này không chỉ gây lãng phí thời gian, tiền bạc mà còn hạn chế khả năng sáng tạo của Nhà thiết kế thời trang. In vải bằng phương pháp kỹ thuật số trực tiếp sẽ giúp bạn thay đổi mọi thứ. 

Bạn có thể in ngay khi có hình ảnh/họa tiết ở dạng file mềm. Đặc biệt, bạn có thể dừng quá trình in và ngay lập tức thay đổi thiết kế, chỉnh sửa lại file thiết kế dễ dàng bất kỳ khi nào.

 

3. Khả năng thiết kế không giới hạn

Việc sử dụng công nghệ này cho phép các nhà sản xuất và nhà thiết kế tạo ra vô số kiểu dáng, hình ảnh. Hãy tưởng tượng bạn tạo ra một bức tranh hoặc bản vẽ và biến nó thành một tác phẩm nghệ thuật trên vải vô cùng sống động. Khi bạn quyết định in vải kỹ thuật số, các lựa chọn thiết kế của bạn là không giới hạn. Kết hợp các mẫu truyền thống với nhiếp ảnh thực tế. Kết hợp các màu đơn sắc, hoa văn và cách pha trộn bằng cách sử dụng bao nhiêu màu bạn muốn. Bất cứ thứ gì bạn có thể thiết kế trên máy tính đều có thể được in lên vải của bạn.

 

4. Hiệu quả về chi phí

Một trong những yếu tố quan trọng nhất thúc đẩy việc chuyển sang in vải kỹ thuật số là mức tiết kiệm chi phí. 

Mức tồn kho có thể giảm nhờ khả năng in theo yêu cầu và với số lượng nhỏ. Điều này giúp tiết kiệm cho cả nhà sản xuất và khách hàng. Đặc biệt là doanh nghiệp kinh doanh nhỏ hoặc mới bắt đầu kinh doanh thời trang.

Quy trình làm việc đơn giản và khả năng in theo yêu cầu từ tệp có nghĩa là các công ty có thể lưu trữ ít hàng hơn. Họ cũng có thể giảm chi phí lưu trữ và tiếp cận thị trường nhanh hơn.

Các hãng thời trang nhanh và các nhà thiết kế cao cấp giờ đây có thể tạo ra những đợt chạy thử với giá cả phải chăng hơn. Điều này có nghĩa là có thể thử nghiệm nhiều thiết kế hơn, bạn có thể in mẫu chỉ với 1m vải.

 

5. Lý tưởng cho các mô hình kinh doanh “Thời trang nhanh”

Hằng số duy nhất trong thời trang là đó là sự thay đổi nhanh chóng. Điều khiến đám đông ở Paris kinh ngạc vào tuần trước đã được thay thế bằng những gì diễn ra ở Milan hôm nay. Hãy tưởng tượng ý tưởng của bạn đi từ bản vẽ đến vải cuối cùng chỉ trong vài ngày, In vải kỹ thuật số cung cấp cho Nhà thiết kế thời trang nhanh khả năng nhanh chóng chuyển từ nguyên mẫu sang sản xuất hoàn chỉnh chỉ trong 1 ngày. Không có giới hạn về mục tiêu sản xuất của bạn nhỏ hay lớn.

in vải kỹ thuật số
In vải kỹ thuật số cung cấp cho Nhà thiết kế thời trang nhanh khả năng nhanh chóng chuyển từ nguyên mẫu sang sản xuất hoàn chỉnh chỉ trong 1 ngày

6. Tốt hơn cho môi trường

So với các phương pháp in vải truyền thống, công nghệ in kỹ thuật số thân thiện với môi trường hơn rất nhiều . Điều này là do nó làm giảm lượng lớn nước và điện cần thiết cho việc chuẩn bị sàng lọc, in ấn và dọn dẹp. Cụ thể, máy In vải kỹ thuật số có thể giảm mức sử dụng nước tới 90% và mức sử dụng điện tới 30%.

Theo BizVibe, ngày càng nhiều chính phủ đang soạn thảo luật nhằm hạn chế lượng rác thải do các công ty sử dụng phương pháp in và nhuộm truyền thống tạo ra.

Ngành dệt may đang ngày càng tìm kiếm những cách thức mới để giảm thiểu chất thải và ô nhiễm mà nó tạo ra. Điều này nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm dệt may bền vững hơn.

 

4. In vải kỹ thuật số tại In Vải Đăng Quang

In Vải Đăng Quang là đơn vị in vải đầu tiên và duy nhất tại khu vực miền Bắc sở hữu phương pháp in vải kỹ thuật số trực tiếp trên vải cotton

in vải kỹ thuật số
Sở hữu hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, In Vải Đăng Quang cam kết cho sản lượng tối thiểu 50.000m/ngày.

Chúng tôi có giải pháp cho hầu hết mọi loại vải. Từ polyesters, đến các loại sợi tự nhiên như lụa, bông, linen, ramie, muslin, len và tơ nhân tạo… Bất kể loại vải bạn đang muốn sản xuất, chúng tôi đều có giải pháp in để đảm bảo đáp ứng sự sáng tạo và mong đợi của bạn.

Chúng tôi có quy trình in ấn nghiêm ngặt, quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm trước – trong – sau khi in khắt khe. Đặc biệt, tất cả các nguyên vật tư sản xuất đều đạt chuẩn Châu Âu. 

Sở hữu đội ngũ nhân sự hơn 200 nhân viên trẻ, năng động và sáng tạo cùng 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in vải thời trang, hiện tại chúng tôi đang là đối tác in vải uy tín của 20.000+ khách hàng trong và ngoài nước như: Canifa, Puma, Biluxury, Yody, CChat, Moda, Hanvico, Ivy moda, Babeeni, Rabity…

Bạn đang tìm đơn vị in vải kỹ thuật số, liên hệ 0333 141 488 để được tư vấn miễn phí và nhận nhiều thông tin ưu đãi hấp dẫn.

Đánh giá post

Thực hiện bởi: In Vải Đăng Quang