In Vải Cotton Chân Cua Bằng Công Nghệ In Kỹ Thuật Số

In vải cotton chân cua bằng công nghệ In kỹ thuật số trực tiếp giúp bạn nâng cao chất lượng hình in, tính cạnh tranh của sản phẩm và rút ngắn thời gian sản xuất sản phẩm.

Nội dung chính

Vải cotton chân cua là gì?

Vải chân cua hay còn có tên gọi khác chính là vải da cá, tên tiếng anh của nó là .French Terry Fabric. Nguồn gốc cái tên vải da cá chính là kết cấu dệt của vải giống như là da cá. Thường thì loại vải da cá này sẽ có 2 lớp chính, lớp bên ngoài mềm mịn, còn lớp bên trong thì được may theo đường vòng tròn theo từng lớp từng lớp xen kẽ nhau.

Với điểu đan của vải da cá nên khi sờ tay vào sẽ có cảm giác rất mềm mại, thoải mái. Loại vải da cá này được ứng dụng trong may nhiều loại trang phục như là áo thun, quần áo thể thao, quần áo nỉ,…

in vải cotton chân cua

Thường thì chất vải chân cua được làm từ 100% cotton, được tạo ra bằng cách pha trộn sợi bông với một lượng nhỏ spandex, rayon, lycra hoặc là polyester cùng với những sợi bông khác.

Vải chân cua được sử dụng lần đầu vào những năm 1980, thời điểm đó nó vô cùng thông dụng. Hầu như những người Hoa sẽ sở hữu ít nhất một món đồ được làm từ loại vải chân cua này. Loại vải chân cua này được đánh giá là linh hoạt, bởi nó có thể giữ ấm khi thời tiết lạnh, cũng như vẫn đảm bảo độ thoáng mát cho mùa hè.

 

Ưu điểm và nhược điểm của chất vải chân cua cotton 100%

Vải chân cua cotton được sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc, tạo ra nhiều mẫu quần áo thể thao, quần short, áo khoác, áo hoodie,…chất lượng hàng đầu.

Bởi chất vải này có nhiều ưu điểm vượt trội, và cũng có một số hạn chế nhất định dưới đây:

Ưu điểm

  • Khả năng hút ẩm: với cấu tạo chủ yếu từ sợi bông tự nhiên nên vải cotton chân cua có khả năng thấm hút tuyệt vời. Kết cấu có phần xốp hơn vải dệt phẳng thông thường nên sẽ cảm nhận được sự mềm mại cũng như thông thoáng mà nó mang lại.
  • Khả năng thấm hút mồ hôi: lớp vải có vòng sợi trong cùng tiếp xúc trực tiếp với da nên dễ dàng thấm hút mồ hôi. Mang đến cảm giác thông thoáng.
  • Độ thoáng khí: Nhờ cách dệt đặc biệt với 2 lớp tách biệt, lớp ngoài thì mịn màng và lớp trong thì gồm những vòng tròn xếp lớn xen kẽ nhau nên vải chân cua sở hữu khả năng thoáng khí cực cao.
  • Dễ dàng vệ sinh và bảo quản: là một chất liệu dễ chiều, không mất quá nhiều thời gian và công sức cho việc chăm sóc. Có thể dễ dàng vệ sinh bằng máy giặt mà không lo ảnh hưởng đến chất vải.

Nhược điểm

  • Dễ sờn: vải chân cua cotton có dấu hiệu mỏng đi sau thời gian dài sử dụng. Đồng thời sự liên kết trên bề mặt vải cũng không đảm bảo được độ đồng đều được như lúc đầu.
  • Độ dày: Độ dày vải khá lớn, nên phù hợp với những nơi có khí hậu lạnh, mát mẻ. 

 

Tính ứng dụng của vải cotton chân cua

Vải cotton chân cua sở hữu nhiều điểm mạnh vượt trội nên tính ứng dụng của nó trong cuộc sống cũng vô cùng phong phú.

  • May quần short, quần dài: Nhờ thấm hút tốt mà vải được chọn là chất liệu ưu tiên để may các loại đồng phục, set đồ,… ngày nay người ta ưa chuộng những bộ quần áo từ vải cotton chân cua để dùng trong thường ngày.
  • May áo khoác, hoodie: Nhiều nhãn hàng nổi tiếng vẫn tin tưởng lựa chọn vải cotton chân cua cho nhiều sản phẩm của họ.
  • May đồ bộ mùa đông: Sở hữu chất vải dày mang lại cảm giác ấm áp nên rất phù hợp để may những bộ đồ mùa lạnh.

in vải cotton chân cua

 

In vải cotton chân cua bằng công nghệ In kỹ thuật số trực tiếp

Trước khi công nghệ in kỹ thuật số ra đời thì các nhà thiết kế, thương hiệu thời trang thường in vải chân cua nguyên cây bằng phương pháp in lưới trục hoặc in pet đối với loại vải cắt bán thành phẩm. Nhưng trong những năm gần đây, các đơn vị thời trang đã chuyển hướng sang in vải cotton chân bằng công nghệ in kỹ thuật số bởi các lý do dưới đây. 

Thời gian in ngắn: In vải cotton chân cua nguyên cây bạn chỉ mất 2 ngày để nhận hàng sản xuất. Tính từ thời gian chốt mẫu thiết kế đến khi bạn nhận vải về sản xuất chỉ gói gọn trong vòng 24h. Thậm chí bạn có thể lấy ngay trong ngày nếu bạn in với số lượng ít. Điều này giúp bạn rút ngắn thời gian sản xuất sản phẩm, đáp ứng tiến độ ra hàng.

In test mẫu: Chắc chắn bạn sẽ không thể in test mẫu trên vải thật đối với công nghệ in lưới trục. Nhưng khi in kỹ thuật số bạn có thể in test may mẫu trên vải thật. Chính điều này giúp bạn có thể kiểm soát được các thiếu sót trong bản thiết kế hay màu sắc để điều chỉnh trước khi in sản xuất. 

in vải cotton chân cua

In không giới hạn màu sắc: Nếu in lưới bạn chỉ in được 5 – 6 màu thì in kỹ thuật số vải của bạn có thể in không giới hạn số màu sắc. Hệ thống máy in đời mới sử dụng hệ 9 màu cho phép in được không gian màu rộng, máy tái tạo được hàng nghìn màu với độ chính xác tuyệt đối như bản thiết kế. In được các màu chuyển mượt mà, thấy được độ dốc của 2 tông màu. Hơn thế, màu sắc tươi sáng, sống động và chân thực.

Chất lượng cao: In kỹ thuật số cho vải mềm mịn sờ mát tay. Chất lượng in sắc nét kể cả những họa tiết nhỏ – phức tạp với độ phân giải cao tới 1800 DPI, nổi 3D,… Mực thấm sâu vào từng sợi vải, không gãy hình in, không lộ sa trắng khi may và bền màu theo thời gian.

 

In vải cotton chân cua tại In Vải Đăng Quang

Nếu bạn đang tìm đơn vị in vải cotton chân cua bằng phương pháp kỹ thuật số trực tiếp thì In Vải Đăng Quang là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.  In Vải Đăng Quang là đơn vị in vải duy nhất tại Việt Nam sở hữu công nghệ In kỹ thuật số trực tiếp.

Chúng tôi nhận in vải cotton chân cua với số lượng ít từ 50m/mẫu đến không giới hạn, chất lượng in đáp ứng hàng xuất khẩu khẩu đi các thị trường khó tính như Anh, Châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn… 

Hệ thống máy in Flora X3 hệ 9 màu: CMYK, Red, Blue, Orange, Light Black, Light Magenta hiện đại, cho phép bạn in không giới hạn số màu, kể cả những màu khó như màu chuyển sắc. Đặc biệt, màu sắc tươi sáng, chân thực như thật.

in vải cotton chân cua

Với quy trình sản xuất khắt khe, mỗi mét vải in tại In Vải Đăng Quang đều được kiểm soát chặt chẽ từ chất lượng vải đầu vào, nguyên vật tư, máy móc đến màu sắc… để đảm bảo rằng chất lượng luôn ổn định 100% giữa các đơn hàng, nhất là các đơn hàng lớn sản xuất trong thời gian dài.

Tại In vải tại Đăng Quang, bạn không những được trải nghiệm dịch vụ in chất lượng cao mà còn được in mẫu trên vải thật, vẽ mẫu, nghiên cứu và phát triển mẫu hoàn toàn miễn phí cho khách hàng. Hơn 20 nhân sự phòng R&D sáng tạo và nhiệt huyết In Vải Đăng Quang luôn mang đến cho bạn những mẫu họa tiết, hoa văn, màu sắc đang là xu hướng thời trang của năm.

Ngoài in được vải chân cua, chúng tôi còn in được các loại vải sợi tự nhiên khác như: vải ramie, vải linen, vải lanh, vải đũi, vải bamboo…

Liên hệ: 0333 141 488 để được tư vấn miễn phí và nhận báo giá, các thông tin ưu đãi dành riêng cho bạn.

5/5 (4)

Thực hiện bởi: In Vải Đăng Quang