In Trên Vải Cotton Để Có Chất Lượng In Đẹp

Vải cotton, với sự mềm mại, thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt, luôn là lựa chọn hàng đầu cho ngành may mặc. Để tạo nên những sản phẩm ấn tượng và bền đẹp trên chất liệu này thì việc lựa chọn phương pháp in phù hợp là vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các phương pháp in trên vải cotton đẹp giúp bạn có thể tìm được công nghệ in thích hợp cho vải của mình.

Nội dung chính

1. Vải cotton là gì?

Vải cotton là loại vải được dệt từ sợi bông – một loại sợi tự nhiên được thu hoạch từ cây bông gai. Loại vải này được ưa chuộng bởi sự mềm mại, thoáng mát và khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

In tren vai cotton
Vải cotton là loại vải được dệt từ sợi bông – một loại sợi tự nhiên được thu hoạch từ cây bông gai
  • Ưu điểm của vải cotton:

– Thấm hút mồ hôi tốt: Cotton có khả năng hút ẩm cao, giúp người mặc luôn khô ráo và thoải mái, đặc biệt trong điều kiện thời tiết nóng bức.

– Thoáng mát: Cotton có cấu trúc thoáng khí, giúp lưu thông không khí tốt, tạo cảm giác mát mẻ cho người sử dụng.

– Mềm mại: Sợi cotton mềm mại, mịn màng, tạo cảm giác dễ chịu khi tiếp xúc với da.

– Bền bỉ: Cotton có độ bền cao, chịu được nhiều lần giặt ủi mà không bị bai dão hay xù lông.

– Dễ nhuộm màu: Cotton có thể nhuộm và in được nhiều màu sắc khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

– An toàn cho da: Cotton là loại sợi tự nhiên, an toàn cho da, không gây kích ứng hay dị ứng.

 

  • Nhược điểm của vải cotton:

– Dễ nhăn: Cotton có xu hướng nhăn hơn các loại vải tổng hợp.

– Giá thành cao hơn: So với các loại vải tổng hợp, cotton thường có giá thành cao hơn.

– Mất form: Cotton có thể bị co rút sau khi giặt, đặc biệt là khi giặt ở nhiệt độ cao.

in trên vải cotton
Cotton có khả năng hút ẩm cao thường được ứng dụng làm hàng thời trang trẻ em hoặc đồ mặc nhà

2. Top 2 phương pháp in trên vải cotton đẹp hiện nay

Dưới đây là 2 phương pháp in trên vải cotton phổ biến nhất hiện nay.

1. In trên vải cotton bằng phương pháp in lụa

In lụa là phương pháp in trên vải cotton sử dụng khung thép và lưới nylon để tạo ra bản in. Thao tác này có thể được thực hiện thủ công hoặc bằng máy. Phương pháp in này chỉ cho phép mỗi lần một màu được in vì mỗi màu là một lớp riêng biệt. Vì vậy in lụa không được khuyến khích đặc biệt cho các bản in nhiều màu.

in tren vai cotton
In lụa là phương pháp in trên vải cotton sử dụng khung thép và lưới nylon để tạo ra bản in.

Ưu điểm

  • Chi phí rẻ khi in số lượng lớn

Nhược điểm 

  • Chi phí đầu vào cao do phải chuẩn bị khuôn in đắt tiền
  • Khó in các hình ảnh có chi tiết nhỏ, phức tạp
  • Giới hạn màu sắc, không in được các màu chuyển sắc
  • Thời gian chờ lâu
  • Không thể thực hiện in mẫu
  • Xả thải ra môi trường nhiều
  • Không thể chỉnh sửa file in khi đang in

 

2. In trên vải cotton bằng phương pháp in kỹ thuật số trực tiếp

In vải cotton bằng phương pháp kỹ thuật số trực tiếp cho phép bạn thực hiện bản in khi chỉ có 1 hình ảnh hay họa tiết thiết kế dạng file mềm. Nói một cách đơn giản, phương pháp này không áp đặt bất kỳ hạn chế nào đối để có thể bắt đầu quá trình in. Bạn có thể in bất kỳ đồ họa nào trên vải mà không có bất kỳ giới hạn về màu sắc – sự chuyển đổi tông màu giữa các màu hay số lượng in.

Bạn có thể in bất kỳ đồ họa nào trên vải mà không có bất kỳ giới hạn về màu sắc

Ưu điểm:

  • Tốc độ in nhanh, có thể lấy ngay trong ngày
  • Linh hoạt trong số lượng in
  • Dễ chỉnh sửa file thiết kế kể cả khi đang in
  • Họa tiết, hình ảnh in có độ phân giải cao, sắc nét, đạt tiêu chí hàng xuất khẩu
  • In được các họa tiết nhỏ, có thiết kế phức tạp
  • Sản phẩm ra thị trường khó bắt chước
  • Không giới hạn số màu, có thể in được các màu khó như màu chuyển sắc…

Nhược điểm:

  • Cần sử dụng mực in chuyên dụng cho in kỹ thuật số.
  • Chỉ in được trên vải nền trắng và nền nhạt

 

3. Điểm khác biệt khi in trên vải cotton bằng công nghệ kỹ thuật số

In kỹ thuật số đang ngày càng trở nên phổ biến trong ngành in ấn, đặc biệt là in trên vải cotton. So với các phương pháp in truyền thống như in lụa thì in kỹ thuật số trực tiếp lên vải cotton mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như:

Độ phân giải cao: In kỹ thuật số sử dụng máy in phun mực trực tiếp mực lên vải với độ chính xác cao, cho ra hình ảnh in sắc nét, chi tiết rõ ràng, độ phân giải cao tới 1800 DPI, nổi 3D,…

Màu sắc sống động: In trên vải cotton bằng công nghệ in kỹ thuật số không bị giới hạn màu sắc hơn so với in lụa. Màu sắc in cũng tươi sáng và sống động hơn. Đặc biệt là thấy rõ được độ dốc của màu chuyển sắc.

Độ bền màu cao: Mực in kỹ thuật số được thiết kế đặc biệt để bám dính tốt trên vải cotton. Hơn thế là mực thấm sâu vào từng sợi vải trên nền vải đã được xử lý hồ keo, mặt khác là vải còn qua sấy khô sau khi in để cố định hình in nên màu sắc hoàn toàn không phai màu, bền theo vải trong quá trình sử dụng.

Thời gian in nhanh: Quá trình in ấn tinh gọn với In kỹ thuật số có tốc độ in nhanh hơn so với in lụa và in chuyển nhiệt, đặc biệt là khi in số lượng lớn.

In kỹ thuật số không cần sử dụng khuôn in, giúp tiết kiệm thời gian chuẩn bị trước khi in.

Tiết kiệm chi phí: In kỹ thuật số có thể in số lượng ít mà không tốn nhiều chi phí như in lụa. Mặt khác, in kỹ thuật số giúp giảm thiểu hao hụt mực in, tiết kiệm chi phí sản xuất.

Thân thiện với môi trường: In kỹ thuật số sử dụng ít mực in hơn so với in lụa và giúp giảm thiểu tác động đến môi trường. Hơn thế, mực in kỹ thuật số được sử dụng trong in kỹ thuật số thường là loại mực in thân thiện với môi trường, không chứa các chất độc hại.

 

4. In trên vải cotton tại In Vải Đăng Quang

Hơn 10 năm trong lĩnh vực in vải,  In Vải Đăng Quang tự hào là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại khu vực miền Bắc sở hữu phương pháp in trên vải cotton 100% bằng công nghệ in kỹ thuật số trực tiếp. Chúng tôi cam kết luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm in ấn chất lượng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

in tren vai cotton
20.000+ khách hàng là doanh nghiệp dệt may, thương hiệu thời trang, nhà thiết kế trong và ngoài nước đã lựa chọn chúng tôi : Canifa, Puma, Biluxury, Yody, CChat, Moda, Hanvico, Ivy moda,…

Với hệ thống máy móc hiện đại, quy trình làm việc tinh gọn, cùng đội ngũ 200 nhân sự giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết và sáng tạo, In Vải Đăng Quang cam kết mang đến cho khách hàng:

Chất lượng in ấn hoàn hảo nhất:  Hình ảnh sắc nét, màu sắc sống động, chân thực đến từng chi tiết. Độ bền màu cao, không phai màu theo thời gian và bề mặt in mịn màng, đẹp mắt.

Dịch vụ in chuyên nghiệp: Tư vấn thiết kế miễn phí, giúp khách hàng có được những mẫu in ấn ưng ý nhất. In ấn theo yêu cầu, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Hỗ trợ giao hàng tận nơi, đúng thời gian.

Giá cả cạnh tranh: Chi phí in ấn hợp lý, phù hợp với mọi ngân sách và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho mọi khách hàng.

Với sự phát triển của công nghệ in kỹ thuật số trực tiếp, việc in trên vải cotton trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Lựa chọn phương pháp in phù hợp cùng nhà cung cấp uy tín sẽ giúp bạn sở hữu những sản phẩm in ấn chất lượng cao, góp phần nâng tầm thương hiệu và tăng trưởng doanh số vượt bậc.

Bạn đang tìm đơn vị in trên vải cotton, liên hệ 0333 141 488 để được tư vấn miễn phí và nhận nhiều thông tin ưu đãi hấp dẫn.

 

Đánh giá post

Thực hiện bởi: In Vải Đăng Quang