In Vải Sợi Tre Tại Hà Nội

Bạn đang tìm đơn vị in vải sợi tre thiết kế họa tiết theo yêu cầu? Cần lấy ngay vì đơn hàng gấp? Chất lượng in an toàn cho làn da trẻ em? Công ty TNHH In Vải Đăng Quang là đơn vị phù hợp dành cho bạn. 

Nội dung chính

Vải sợi tre là gì?

Vải sợi tre hay vải bamboo, là vải có nguồn gốc từ tự nhiên, được sản xuất từ bột của cây tre. Trong số các loại vải sợi tự nhiên thì vải sợi tre là loại vải tự nhiên giữ được nhiều nhất những tính năng gốc của cây nhất. Với kết cấu tương tự như lụa, vải sợi tre mềm mại hơn vải cotton. Cấu trúc vải xốp, thấm hút tốt hơn vải bông từ 3-4 lần. Hơn thế là vải sợi tre có tính kháng khuẩn tự nhiên, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn trên quần áo gây mùi khó chịu và các tác nhân gây kích ứng, gây dị ứng trên da. 

Với nhiều ưu điểm vượt trội, vải sợi tre là sự lựa chọn tuyệt vời cho quần áo trẻ sơ sinh. Mềm mượt hơn cotton, vải sợi tre có một lớp óng ánh trên bề mặt và tạo cảm giác êm ái khi chạm vào.

in vai soi tre

Đặc tính của vải sợi sợi tre

Được xử lý theo quy trình khép kín nên vải hầu như vẫn giữ được các đặc tính riêng biệt của sợi tre. Cụ thể vải sợi tre có ưu và nhược điểm cụ thể dưới đây:

1. Vải sợi tre có khả năng khử mùi và kháng khuẩn tự nhiên

Đặc điểm tự nhiên của tre là kháng khuẩn, hạn chế virus từ môi trường sống xung quanh, chính vì vậy sợi vải tre có tính kháng khuẩn rất tốt. Kết hợp quá trình xử lý khi vải sợi tre gặp các phân tử Cellulose càng làm tính năng kháng khuẩn được nâng cao hơn. 

“Theo các nghiên cứu và kết quả nhận được từ thử nghiệm tại Hiệp hội dệt may Nhật Bản, vải bamboo có khả năng diệt khuẩn gây bệnh lên đến 99,8% và những tính năng kháng khuẩn của sợi tre vẫn được bảo toàn dù trải qua hơn 50 lần giặt”.

Chính vì vậy, đặc điểm kháng khuẩn đã trở thành tính năng ưu việt của chất liệu bamboo, giúp ngăn chặn được sự phát triển của virus mầm bệnh gây hại qua quần áo, bảo vệ làn da khỏe mạnh cho người mặc. Kháng khuẩn tốt nên vải bamboo có khả năng khử mùi hôi, mùi cơ thể trên quần áo hiệu quả.

2. Vải sợi tre thông thoáng và thấm hút mồ hôi tốt

Thoáng mát và hút mồ hôi cực tốt là ưu điểm tiếp theo của vải sợi tre. Về mặt cấu trúc, mặt cắt ngang của sợi tre được bao phủ bởi các lỗ hổng nhỏ, nhờ đó sợi vải hấp thụ độ ẩm tốt, thông thoáng khí hơn những loại vải khác. Khi sử dụng quần áo may từ vải sợi tre, đặc biệt trẻ nhỏ có thân nhiệt cao, chọn quần áo bamboo giúp trẻ luôn thoáng mát, thoải mái trong những ngày hè và ấm áp vào mùa đông.

in vai soi tre

3. Thân thiện với môi trường

Quá trình sản xuất vải bamboo khép kín, sử dụng toàn bộ cây tre tự nhiên nên rất thân thiện môi trường. Tre được trồng để sản xuất vải không làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái của môi trường, không gây hại tài nguyên đất, nước hay không khí, càng không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

So với việc trồng cây bông để sản xuất sợi vải cotton phải dùng khoảng 20 – 30% lượng thuốc trừ sâu, có nguy có ảnh hưởng môi trường đất và nước. Trong khi đó, trồng tre không cần sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng và tre cũng cần một lượng nước rất nhỏ để phát triển.

Hòa cùng xu hướng phát triển thời trang bền vững hiện nay, vải bamboo ngày được sử dụng phổ biến và được khuyến khích sản xuất nhiều hơn bởi yếu tố bảo vệ môi trường. Đây cũng là một trong những chất liệu bền vững góp phần bảo vệ hệ sinh thái và sẽ có mục tiêu phát triển ngành công nghiệp thời trang bền vững trong tương lai.

4. Vải sợi tre có khả năng chống tia UV, tia cực tím

Theo thông tin của Hiệp hội dệt may, được biết tia UV và tia cực tím chỉ có thể thâm nhập xuyên qua vải bamboo khoảng 0,6%, nhưng ở những sản phẩm thời trang từ vải cotton sẽ lên đến 24,6%. Như vậy, có thể thấy chất liệu bamboo có khả năng chống tia UV, cực tím hiệu quả hơn những chất liệu khác. 

5. Độ bền cao và mềm mại cho da

Được đan thành nhiều lớp sợi trong quá trình sản xuất nên chất liệu sợi tre có độ bền và dai tương đối tốt. Vải được dệt thành nhiều lớp với nhiều sợi tre dệt rất nhỏ và cực kỳ nhuyễn. Vì vậy, quần áo may từ vải sợi tre rất mềm mại, mịn, mát lạnh và mỏng nhẹ khi mặc, tạo cảm giác thoải mái, thoáng khí và dễ chịu cho người sử dụng.

6. An toàn cho sức khỏe người dùng và môi trường

Theo tiêu chuẩn Oeko Tex Standard 100 (Hệ thống kiểm định chất lượng trong ngành hàng dệt may và tiêu dùng toàn cầu) đã chứng nhận vải sợi tre là một trong những chất vải từ thiên nhiên không chứa bất kỳ một loại hóa chất độc hại nào. Do vậy rất an toàn với sức khỏe người dùng.

Mặt khác, với xuất phát điểm từ cây tre tự nhiên nên vải bamboo không gây kích ứng hay dị ứng da cho người mặc, ngay cả người có làn da nhạy cảm. Vì vậy, vải bamboo được ưa chuộng và dùng phổ biến để may đồ thời trang cho nữ giới và trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

 

Các loại vải sợi tre

Có 4 loại vải bamboo cơ bản dưới đây:

  • Vải bamboo 100% sợi tre: Hay còn được gọi là vải sợi tre được sản xuất theo phương pháp cơ học nên mất rất nhiều thời gian và công sức. Chính vì vậy, loại vải này vẫn giữ nguyên được các ưu điểm nổi bật như bền đẹp, mềm mại và kháng khuẩn tốt so với hình thức sản xuất bằng các hợp chất khác.
  • Vải thun bamboo: Là loại vải được làm từ bột giấy của cỏ tre, hòa tan vào thành phần xenlulo và được kéo thành sợi vải thun bamboo. Ưu điểm của loại vải này giúp giữ form quần áo ổn định, phù hợp với những mẫu thiết kế cần tôn phom dáng.
  • Vải bamboo spun: Là loại vải tương tự vải sợi tre được sản xuất quy trình khép kín nên vẫn đảm bảo các đặc tính vượt trội vải bamboo như bền đẹp, mềm mại và thân thiện làn da.
  • Vải bamboo cotton: Loại này được pha giữa vải tre và vải bông cotton. Vải này vẫn giữ được tính năng vải tre đồng thời có thêm tính năng thoáng khí của cotton. 

in vai soi tre

In vải sợi tre bằng công nghệ In kỹ thuật số 

Vải sợi tre dễ nhuộm và dễ in. Tuy nhiên để tạo nhiều mẫu mã đa dạng cho sản phẩm, ngày nay các thương hiệu thời trang chọn phương pháp in vải sợi tre bằng công nghệ in kỹ thuật số. Công nghệ này cho phép bạn in không giới hạn về màu, không giới hạn thiết kế và về số lượng mét in như các phương pháp in lưới truyền thống. 

Tại Hà Nội, In Vải Đăng Quang – đang là đơn vị in vải top đầu và cũng là đơn vị duy nhất có phương pháp in vải sợi tre bằng công nghệ in kỹ thuật số. 

in vai soi tre

5 lý do nên in vải sợi tre tại In Vải Đăng Quang

Để có được những tấm vải sợi tre đẹp, độc đáo và bắt mắt thì chắc chắn họa tiết phải ấn tượng, chất lượng in phải sắc nét, đặc biệt là màu sắc cuốn hút. Tại sao bạn nên chọn in vải sợi tre tại In Vải Đăng Quang bởi 4 lý do dưới đây:

Công nghệ in ấn hiện đại: Chúng tôi có hệ thống máy in kỹ thuật số hiện đạo đến từ tập đoàn sản xuất máy in kỹ thuật số nổi tiếng trên thế giới như: Atexco, Flora…  Đảm bảo chất lượng in vải sợi tre sắc nét, màu sắc trung thực và cho độ ổn định giữa các đơn hàng là 100%.

in vai linen

Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp: Đội ngũ 200+ nhân sự sáng tạo, giàu kinh nghiệm và tận tâm, chúng tôi luôn nỗ lực mỗi ngày để đáp ứng cao hơn mọi nhu cầu của khách hàng.  

Nguyên vật tư đạt chuẩn Châu Âu: Tất cả các nguyên vật tư in vải sợi tre tại In Vải Đăng Quang đều đạt chuẩn Châu Âu và được kiểm soát nghiêm ngặt trước khi đưa vào sản xuất. Riêng mực in có chứng chỉ an toàn cho sức khỏe người dùng và môi trường do Oeko-Tex công nhận. Quy trình sản xuất khắt khe với các công đoạn kiểm tra – giám sát kỹ lưỡng trước – trong – sau khi in. 

Dịch vụ khách hàng tận tâm: Chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, luôn coi sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công của doanh nghiệp. Hơn thế, chúng tôi cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7, luôn lắng nghe và giải đáp mọi ý kiến của khách hàng mọi lúc mọi nơi. 

Nếu bạn đang tìm đơn vị in vải sợi tre cho chất lượng cao, trải nghiệm tốt và giá thành hấp dẫn thì lựa chọn In Vải Đăng Quang sẽ không làm bạn thất vọng. Mọi thông tin về giá thành, vui lòng liên hệ: 0333 141 488 để được tư vấn miễn phí.

5/5 (9)

Thực hiện bởi: In Vải Đăng Quang