Vải Ramie Là Gì? In Vải Ramie Theo Yêu Cầu

Với xu hướng thời trang bền vững ngày càng phát triển, thì vải gai Ramie không còn là cái tên xa lạ nữa. Đặc biệt là khi ngành in vải Ramie ngày càng phát triển thì vải Ramie đang trở thành loại vải phổ biến được nhiều đơn vị thời trang lựa chọn

Nội dung chính

1. Vải Ramie là vải gì?

Vải gai Ramie là một loại vải thân thiện với môi trường và sợi có độ bền vững cao, là một chất vải tuyệt vời thay thế cho các loại vải tổng hợp. Nó có khả năng chống lại nấm mốc, và vi khuẩn một cách tự nhiên, cũng như côn trùng tấn công.

in vải ramie
Ramie là loại vải sợi được kéo sợi từ cây tằm ma ( cây gai dầu ) hay còn được gọi là cây Boehmeria Nivea, nó thuộc về nhóm được gọi là cây trồng được sử dụng để sản xuất sợi dệt

 

2. Cây gai dầu – chất liệu kỳ lạ của tự nhiên

Vải dệt từ xơ gai có cường lực cao, ánh bóng, chất xơ Ramie có chứa các nguyên tố vi lượng như strontium, pyrimidie và hydrazine có tác dụng ức chế staphylococcus aureus, pseudomonas aeruginosa và escherichia coli và có chức năng diệt khuẩn tự nhiên, có hiệu quả hạn chế ô nhiễm thứ cấp của vi khuẩn và ve trong hàng dệt may, ức chế 99% sau khi rửa lặp lại 50 lần. Vải dệt từ cây gai dầu có độ bóng mượt và ít mối nối như linen và đây cũng là một đặc điểm nổi trội. 

Khoang giống như rãnh và các lỗ rỗng duy nhất của sợi Ramie tự nhiên giữ cho nhiệt độ của bề mặt vải Ramie phù hợp với nhiệt độ của da người. Do đó sản phẩm rất được ưa chuộng vì mặc mùa hè mát mẻ, mùa đông thoải mái, nhiệt độ không đổi. Thực sự đây chính là “ điều hòa không khí tự nhiên”. Chúng ta có thể nhuộm màu và in vải ramie khá dễ dàng và không bị làm hỏng dưới tác dụng của axit yếu.

in vải ramie
Ramie được xem là chất liệu thô và lâu đời nhất, chúng nổi tiếng vì sự thanh lịch. Vải nhẹ và mượt tương tự như vải linen

3. Đặc điểm chính của vải gai Ramie

  • Có khả năng chống vi khuẩn, nấm mốc, ánh sáng và côn trùng tấn công một cách tự nhiên.
  • Độ thấm hút cao, tạo cảm giác rất thoải mái khi mặc.
  • Có khả năng chống lại vết bẩn một cách tự nhiên.
  • Có thể chịu được nhiệt độ cao 
  • Vải gai Ramie có một vẻ ngoài mịn và bóng.
  • Giữ được hình dạng tốt và không bị co lại.
  • Bền và chắc, với độ bền kéo gấp 8 lần bông và 7 lần so với lụa.

Nhược điểm

  • Tuy nhiên Ramie cũng có một số nhược điểm như khả năng chống mài mòn thấp.
  • Vải dễ nhăn, có thể pha trộn với các sợi tổng hợp để làm giảm vấn đề này.
  • Độ đàn hồi thấp, độ cứng và độ giòn.

Xét về tính chất hiếm có loại sợi tự nhiên nào lại đanh bóng và có nét hơi trong suốt như Ramie. Nó tạo nên sự bóng bẩy và bồng bềnh khi khoác lên người. Sau quá trình xử lý giặt và wash, khử hoàn toàn độ co rút và giảm độ cứng sợi. Ramie cho ra một tuyệt phẩm của nghành may mặc với những tính chất vượt trội như không quá nhăn, siêu nhanh khô và bồng bềnh êm ái. Xứng đáng với danh hiệu là chất liệu nhẹ tênh “ mặc như không mặc “. Ramie là một trong những loại sợi được sử dụng phổ biến tại Nhật Bản.

 

4. Vải Ramie “tạo dệt” xu hướng thời trang bền vững

Nếu như Fast Fashion (thời trang nhanh) được xem là ông vua trong việc “gây nghiện” với các sản phẩm vừa trẻ vừa đẹp thì Sustainable fashion (thời trang bền vững) đang ngày một khẳng định trị trí của mình, đặc biệt là với những tín đồ yêu thích thời trang.

in vải ramie
Vải gai Ramie đang trở nên phổ biến trong ngành công nghiệp thời trang như một loại sợi sinh thái bền vững.

Vải gai Ramie đang trở nên phổ biến trong ngành công nghiệp thời trang như một loại sợi sinh thái bền vững. Là một loại vải dệt rất linh hoạt, các ứng dụng của vải gai rất đa dạng. 

Liên quan đến lĩnh vực thời trang, loại vải này được sử dụng chủ yếu bởi các thương hiệu thời trang bền vững dùng để làm: áo sơ mi, quần tây, khăn quàng cổ,… Vải gai Ramie là một loại vải may trang phục sắc nét, có cảm giác và kiểu dáng giống như vải lanh, nhưng nó có giá tốt hơn vải lanh nguyên chất 100%. Tuy nhiên, nó có kết cấu mềm hơn khi giặt và mặc.

 

5. In vải Ramie theo yêu cầu tại In Vải Đăng Quang

Ngày nay, để tăng tính độc đáo cho các sản phẩm may mặc, các nhà thiết kế, doanh nghiệp thời trang đã ứng dụng công nghệ in vải Ramie để tạo ra những chiếc khăn, những chiếc váy… không chỉ đơn thuần là một sản phẩm thời trang mà còn là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo trên bề mặt vải. 

Nhờ tính linh hoạt và khả năng tùy chỉnh cao, các thiết kế in vải Ramie có thể đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng từ các sản phẩm hàng ngày đến những bộ trang phục đặc biệt.

In Vải Đăng Quang là đơn vị in vải đầu tiên và duy nhất tại khu vực miền Bắc sở hữu phương pháp in vải cotton bằng công nghệ in kỹ thuật số trực tiếp.

Bên cạnh đó, Ramie cũng là một nguyên liệu thân thiện với môi trường, có khả năng phân hủy tự nhiên và ít gây ra ô nhiễm trong quá trình sản xuất. Việc kết hợp với phương pháp in vải Ramie bằng công nghệ kỹ thuật số không chỉ mang lại sản phẩm chất lượng cao mà còn đảm bảo sự bền vững. 

Trong tương lai, xu hướng in vải Ramie dự kiến sẽ tiếp tục phát triển và trở thành lựa chọn ưa thích của người tiêu dùng và nhà thiết kế thời trang, mang lại sự độc đáo và phát triển hơn nữa cho ngành công nghiệp thời trang và in ấn.

Nếu bạn đang tìm đơn vị in vải Ramie theo yêu cầu cho chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu khách hàng trung và cao cấp hoặc khách hàng xuất khẩu nước ngoài thì In Vải Đăng Quang là đơn vị in vải uy tín hàng đầu bạn nên lựa chọn. 

In Vải Đăng Quang là đơn vị in vải đầu tiên và duy nhất tại khu vực miền Bắc sở hữu phương pháp in vải Ramie bằng công nghệ in kỹ thuật số trực tiếp. Công nghệ này cho phép bạn in vải Ramie không giới hạn số màu, in được các màu khó như màu chuyển sắc, in các họa tiết nhỏ phức tạp sắc nét. Đặc biệt, màu sắc tươi sáng, sống động, chân thực như thật và độ bền màu vượt thời gian. 

Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in vải thời trang, chúng tôi đang là đối tác in vải uy tín của 20.000+ khách hàng là doanh nghiệp dệt may, thương hiệu thời trang, nhà thiết kế trong và ngoài nước như: Canifa, Puma, Biluxury, Yody, CChat, Moda, Hanvico, Ivy moda,…

Hãy đồng hành cùng chúng tôi để cùng nhau khám phá vẻ đẹp tự nhiên được tái tạo một cách tinh tế thông qua dịch vụ in vải Ramie tại In Vải Đăng Quang – nơi nơi sự sáng tạo và chất lượng hòa quyện tạo nên một tác phẩm nghệ thuật ý nghĩa.

 

5/5 (1)

Thực hiện bởi: In Vải Đăng Quang