In Vải Muslin Bằng Công Nghệ In Kỹ Thuật Số

Để xứng đáng được chạm vào làn da mềm mịn và nhạy cảm của em bé, chắc chắn cần một chất liệu vô cùng hoàn hảo và an toàn. Hơn thế, để mang đến điểm chạm cho các mẫu thiết kế thì in vải Muslin bằng công nghệ kỹ thuật số là giải pháp cho mọi trăn trở của các thương hiệu thời trang. 

Nội dung chính

1. Nguồn gốc của vải Muslin

Vải Muslin (từ gốc: mousseline), phổ biến tại Việt Nam với tên gọi vải xô hay vải màn, được ứng dụng rất nhiều trong sản phẩm khăn sữa cho trẻ nhỏ. Đây là chất liệu nhẹ như lông vũ, mềm, xốp và đặc biệt thấm hút hay khô ráo rất nhanh.

In tren vai cotton
Tất cả các loại vải Muslin được làm từ 100% sợi tự nhiên, thường là sợi bông cotton, không có sợi tổng hợp

Vải Muslin là chất liệu có nguồn gốc từ châu Á. Ban đầu người ta tin rằng Iraq là nơi sinh ra vải Muslin, nhưng thực chất, khởi đầu thực sự của chất liệu này ở Bangladesh. Vải muslin di chuyển khắp châu Á, tới châu Âu như một cơn sóng, đến thế kỷ 18 đã rất phổ biến. Bất kể ai cũng ấn tượng bởi loại vải mỏng, tựa như trong suốt và khả năng thấm hút nhanh đáng kinh ngạc.

 

2. Ưu/ nhược điểm của vải Muslin

Tất cả các loại vải Muslin được làm từ 100% sợi tự nhiên, thường là sợi bông, không có sợi tổng hợp. Bởi vậy, vải Muslin rất lành tính và an toàn với làn da nhạy cảm, đặc biệt là các em bé sơ sinh. Khi được pha trộn với sợi tre, chất liệu sẽ thêm mềm mịn và có tính kháng khuẩn, kháng mùi.

Bề mặt vải thông thoáng đặc trưng do vải Muslin là chất liệu áp dụng kiểu dệt thoi. Kiểu dệt này có hệ sợi dọc và sợi ngang tựa như bàn cờ, thường hạn chế sự co giãn theo chiều dọc và chiều ngang, chỉ có thể co giãn ít theo hướng chéo. Ưu điểm vượt trội của nó là nhanh thấm hút, khô nhanh chóng và cực kỳ nhẹ. Bởi vậy, những chiếc khăn với chất liệu vải Muslin là người bạn đồng hành của tất cả các em bé ngay từ khi chào đời.

in trên vải cotton
Bề mặt vải thông thoáng đặc trưng do vải Muslin là chất liệu áp dụng kiểu dệt thoi.

Tuy vậy, vải Muslin cũng có một vài nhược điểm. Bề mặt vải có phần thô và dễ bị nhàu hơn các loại vải tự nhiên thông thường. Vải Muslin cũng có thể biến dạng dưới ảnh hưởng của nhiệt độ cao, ví dụ khi sử dụng bàn ủi rất nóng. 

 

3. Xu hướng In vải Muslin bằng công nghệ in kỹ thuật số trực tiếp

Để đáp ứng nhu cầu cũng như thị hiếu càng cao của khách hàng thì dịch vụ in vải Muslin đang trở thành mối quan tâm của nhiều nhà thiết kế, đơn vị thời trang. 

Việc in vải Muslin bằng công nghệ in kỹ thuật số trực tiếp đang trở thành điểm nhấn đầy hứng thú trong ngành công nghiệp thời trang và trang trí nội thất hiện nay. Thay vì các sợi vải trắng một màu thì in vải Muslin sẽ mang đến cho bạn những tấm vải bắt mắt với các họa tiết hoa nhí hay hình những con thú ngộ nghĩnh với màu sắc sống động. Chắc chắn nó không chỉ hấp dẫn em bé của chúng ta phải không?

Thay vì các sợi vải trắng một màu thì in vải Muslin sẽ mang đến cho bạn những tấm vải bắt mắt với các họa tiết hoa nhí hay hình những con thú ngộ nghĩnh với màu sắc sống động.

In vải Muslin không chỉ mang lại cho nhà thiết kế và nhà sản xuất sự linh hoạt cao hơn trong việc tạo ra các mẫu thiết kế độc đáo mà hơn thế, nó còn giúp doanh nghiệp thời trang giảm thiểu được thời gian, chi phí sản xuất, các chi phí tồn kho và tăng hiệu quả kinh doanh. Bởi công nghệ in vải Muslin cho phép in với số lượng ít, thời gian in nhanh, sản phẩm độc đáo, lạ mắt, tăng khả năng cạnh tranh với các mặt hàng thời trang khác. 

Có thể nói, xu hướng in vải Muslin bằng công nghệ in kỹ thuật số trực tiếp đang làm thay đổi cách chúng ta tiếp cận và sử dụng vật liệu truyền thống này trong ngành thời trang và trang trí. Sự kết hợp giữa đẳng cấp của muslin và tính linh hoạt của công nghệ in kỹ thuật số đang tạo ra những sản phẩm thời trang độc đáo và đầy ấn tượng

 

4. In vải Muslin tại In Vải Đăng Quang

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị in vải muslin cho chất lượng cao cùng với hình in đẹp và sắc nét, thì Công ty In Vải Đăng Quang là lựa chọn lý tưởng. Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn cho ngành dệt may, cùng sự chuyên nghiệp, tận tâm của đội ngũ hơn 200 nhân sự, chúng tôi tự hào là đối tác tin cậy của nhiều thương hiệu thời trang và nhà thiết kế hàng đầu trong và ngoài nước.

Tại In Vải Đăng Quang, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm vải muslin với chất lượng tốt nhất trên thị trường. Quy trình sản xuất của chúng tôi được thực hiện với sự cẩn thận và chuyên môn cao, từ việc chọn lựa nguyên vật tư – máy móc đến quá trình in ấn và hoàn thiện sản phẩm.

in tren vai cotton
Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn cho ngành dệt may, cùng sự chuyên nghiệp, tận tâm của đội ngũ hơn 200 nhân sự, chúng tôi tự hào là đối tác tin cậy của nhiều thương hiệu thời trang

Chúng tôi nhận in vải Muslin với số lượng ít từ 50m/1 mẫu, rất phù hợp với các đơn vị làm hàng thời trang cá nhân hóa hay cho những người mới bắt đầu kinh doanh thời trang. Đặc biệt, chúng tôi in vải Muslin bằng công nghệ in kỹ thuật số nên mực thấm sâu vào từng sợi vải, hoàn toàn không bong tróc hay gãy hình và bền theo vải. 

Thay vì sử dụng hệ mực sơn như in lưới trục, chúng tôi sử dụng hệ mực in CMYK chuyên dùng cho máy in kỹ thuật số, mực in đạt chứng chỉ OEKO – TEX đảm bảo an toàn cho mọi làn da, kể cả da nhạy cảm. 

In vải Muslin bằng công nghệ in kỹ thuật số cho chất lượng cao, rất phù hợp với đơn vị thời trang có tệp khách hàng trung bình cao, cao và làm hàng thời trang xuất khẩu. Chúng tôi đáp ứng đầy đủ các giấy tờ và chất lượng hàng đảm bảo cho khách hàng xuất khẩu sang các nước châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn, Canada…

Đến với In Vải Đăng Quang bạn không chỉ có được sản phẩm với chất lượng vượt trội mà còn được đảm bảo về dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình và chuyên nghiệp. Hãy đồng hành cùng chúng tôi để biến những ý tưởng của bạn thành tác phẩm nghệ thuật thực trên vải. 

Liên hệ: 0333 141 488 để được tư vấn miễn phí và nhận báo giá, các thông tin ưu đãi dành riêng cho bạn.

 

5/5 (2)

Thực hiện bởi: In Vải Đăng Quang