In Vải Đũi Miễn Phí Thiết Kế Theo Yêu Cầu

Vải đũi là gì? In vải đũi ở đâu? Vì sao vải đũi là chất liệu chưa bao giờ vắng mặt trong các set đồ mùa hè? Có nên sử dụng trang phục vải đũi hay không? Cùng In Vải Đăng Quang tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Nội dung chính

1. Vải đũi là vải gì? Đặc trưng bề mặt vải đũi

Vải đũi là chất liệu được dệt từ sợi đũi. Thực chất, sợi đũi là phần dư thừa của quá trình ươm tơ tằm. Trong quá trình này, chỉ có 40% thành phẩm được đưa vào sản xuất vải lụa tơ. 60% được gọi là phế liệu chiếm tỷ trọng khá lớn, do đó được tận dụng vào sản xuất vải đũi để tránh lãng phí. 

Vì vậy có thể xem vải đũi và vải lụa có “quan hệ” họ hàng, nhưng khác nhau về cách dệt, cách xử lý sợi, dẫn đến sự khác nhau đáng kể về đặc điểm bề mặt. Nếu vải lụa trơn nhẵn, mềm mỏng thì vải đũi thô hơn với kết cấu sợi có nhiều khoảng hở. Đây là chất liệu được dệt từ sợi tự nhiên nên mang “ngoại hình” vô cùng đơn giản, mộc mạc, không cầu kỳ.

Chính vì những lý do trên, vải đũi trở thành chất liệu mùa hè không thể thiếu với đặc điểm mát, mềm, thông thoáng, đem đến cảm nhận dễ chịu cho người dùng. 

in vai dui
Vải đũi là chất liệu được dệt từ sợi đũi và sợi đũi là phần dư thừa của quá trình ươm tơ tằm

2. Các loại vải đũi được ưa chuộng nhất hiện nay

Một số loại vải Đũi phổ biến bao gồm:

  • Vải đũi thô: loại đũi truyền thống với bề mặt trơn phẳng và kết cấu bền chắc, được sử dụng nhiều trong các loại trang phục như áo sơ mi, quần, chân váy, đồ mặc nhà,…
  • Vải đũi cotton: chất liệu kết hợp giữa sợi đũi và sợi cotton, tổng hòa ưu điểm của 2 loại sợi này: vừa bền đẹp, tự nhiên và an toàn cho làn da nhạy cảm, vừa mát mẻ, mềm mại và thoáng mát phù hợp cho ngày hè nóng bức.
  • Vải đũi xước: loại vải có phần dày dặn hơn, bề mặt lộ rõ kết cấu sợi mộc mạc mà hết sức đẹp mắt. Chất đũi xước thường được dùng để may áo sơ mi, đầm suông hoặc áo dài.
  • Vải đũi in và thêu hoa: bề mặt in hay thêu vô số các bông hoa nhí mang đậm tính thẩm mỹ, được giới trẻ yêu thích bởi thiết kế trẻ trung và màu sắc đa dạng.

3. Ưu và nhược điểm của chất liệu đũi

Cũng như những loại vải khác, vải đũi tồn tại cả ưu và nhược điểm sau đây:

Ưu điểm

  1. Chất liệu thoáng khí mát mẻ: Đây là ưu điểm không thể không nhắc tới của chất vải đũi. Kết cấu đặc biệt với những khoảng hở nhỏ li ti thoáng khí, mang đến cảm giác dễ chịu cho cơ thể, tránh bí bách. Điều này cũng khiến cho vải đũi là loại vải nhanh khô, dễ giặt, tiết kiệm thời gian phơi đồ. 
  2. Chất vải mềm nhẹ: Khi chạm tay lên mặt vải, điều đầu tiên bạn cảm nhận được chắc chắn là độ mềm mại và độ nhám vừa phải. Điều này mang lại cảm giác thoải mái nhẹ nhàng khi mặc. 
  3. Thành phần tự nhiên, thân thiện với môi trường: Vì được làm từ nguyên liệu tự nhiên nên vải đũi rất dễ phân hủy. Toàn bộ quy trình sản xuất của vải từ nấu sợi đến dệt vải đều hoàn toàn bằng thủ công, không gây hại tới môi trường.
  4. An toàn với sức khỏe cơ thể: Nguồn gốc tự nhiên khiến cho vải không gây kích ứng hay ngứa ngáy cho làn da cơ thể, vải lành tính và thân thiện với làn da kể cả làn da nhạy cảm. Vải phù hợp với cả da em bé. 
  5. Giá cả phải chăng: Vốn là loại vải giản dị nên giá thành của vải đũi “mềm” hơn rất nhiều so với các loại vải khác. Giá của chất vải này dao động từ 50.000đ – 200.000đ/ mét.
  6. Bền, dễ giặt và dễ bảo quản: Đặc điểm mềm nhẹ của vải đũi khiến cho loại vải này rất dễ giặt. Vải khá bền, giúp người dùng dễ dàng trong việc bảo quản. 
in vai dui
Đặc điểm mềm nhẹ của vải đũi khiến cho loại vải này rất dễ giặt. Vải khá bền, giúp người dùng dễ dàng trong việc bảo quản.

Nhược điểm

  1. Vải dễ nhăn: Do được làm từ nguyên liệu tự nhiên nên đũi dễ nhăn ngay cả khi chỉ mới vò nhẹ, khiến cho người dùng đôi khi mất thời gian là ủi. 
  2. Độ co giãn kém: Khi thử kéo vải về 2 chiều, vải sẽ không bị căng hay co giãn.

 

4. Ứng dụng của vải đũi trong đời sống

1. Trong thời trang – may mặc

Vải đũi là chất liệu phổ biến cho trang phục mùa hè. Các sản phẩm trang phục làm từ chất đũi thường mang vẻ đẹp mộc mạc, giản dị mà vô cùng thanh lịch, tinh tế. Đặc biệt là chúng đều đem đến cho người mặc cảm giác dễ chịu và thông thoáng ngay cả vào thời tiết nóng bức. Một số item vải đũi thường gặp là: Áo sơ mi; Áo dài; Đầm liền; Chân váy; Quần tây; Quần short; Quần baggy; Khăn choàng, khăn turban, băng đô, nơ thắt…

in vai dui
Tính chất thoáng mát nên vải đũi được sử dụng nhiều trong lĩnh vực may mặc

2. Trong đồ gia dụng, đồ nội thất

Không chỉ trong thời trang, vải còn được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực nội thất: May chăn, ga, gối; May rèm cửa; Bọc ghế sofa, gối tựa lưng; Sản phẩm trang trí…

 

5. In vải Đũi theo yêu cầu – Xu hướng mới trong ngành dệt may

Để tạo thêm tính thẩm mỹ cho vải đũi, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, in vải đũi theo yêu cầu đang là một trong những xu hướng đáng chú ý trong ngành dệt may hiện nay.

Với sự tiên tiến của công nghệ in ấn, việc in vải đũi theo yêu cầu trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn bao giờ hết. Không chỉ đáp ứng được các đơn đặt hàng với số lượng nhỏ mà còn cho phép khách hàng thỏa sức sáng tạo với các mẫu thiết kế riêng biệt. Từ những họa tiết truyền thống đến những ý tưởng sáng tạo đầy mới lạ trên giấy… mọi điều đều có thể được chuyển hóa thành tác phẩm nghệ thuật trên vải đầy ấn tượng.

Để tạo thêm tính thẩm mỹ cho vải đũi, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, in vải đũi theo yêu cầu đang là một trong những xu hướng đáng chú ý trong ngành dệt may hiện nay

Việc in vải đũi không chỉ mang lại sự linh hoạt cho khách hàng mà còn giúp các doanh nghiệp dệt may tối ưu hóa quy trình sản xuất. Thay vì phải duy trì các kho hàng lớn với các mẫu vải cố định, họ có thể tận dụng công nghệ in để phát triển rất nhiều mẫu vải mới độc lạ, phù hợp với xu hướng thời trang hiện tại. Hơn thế, in vải đũi theo yêu cầu cũng giúp doanh nghiệp thời trang tiết kiệm chi phí tồn kho kho và tối ưu hóa nguồn lực hiệu quả.

In vải đũi theo yêu cầu không chỉ là một xu hướng mới mẻ mà còn là một bước tiến đáng kể trong ngành dệt may, đáp ứng nhu cầu đa dạng và đòi hỏi cao của thị trường hiện nay.

 

6. In vải Đũi tại In Vải Đăng Quang

Bạn đang tìm đơn vị in vải đũi? Vậy thì bạn không thể bỏ qua Công ty In Vải Đăng Quang – Đơn vị in vải đũi bằng công nghệ kỹ thuật số trực tiếp đầu tiên và duy nhất tại khu vực Hà Nội. 

In vải đũi bằng công nghệ in kỹ thuật số trực tiếp cho phép bạn in không giới hạn số màu, in được các màu khó như màu chuyển sắc hay in được các họa tiết nhỏ phức tạp mà vẫn đảm bảo độ sắc nét. Đặc biệt, in vải đũi bằng công nghệ in kỹ thuật số cho màu sắc tươi sáng, sống động và độ bền màu vượt thời gian.

in vai đũi
Công ty In Vải Đăng Quang – Đơn vị in vải đũi bằng công nghệ kỹ thuật số trực tiếp đầu tiên và duy nhất tại khu vực Hà Nội.

Ngoài in vải đũi, chúng tôi in được tất cả các loại vải sợi tự nhiên có thành phần từ 35% – 100% như vải: Linen, vải Ramie, Vải Muslin, vải Chuối, vải Đay, vải Bamboo vải Thun co giãn 4 chiều, vải Thun co giãn 2 chiều…

Trải nghiệm dịch vụ in vải đũi tại Công ty In Vải Đăng Quang không chỉ là một quá trình sản xuất, mà còn là một hành trình đầy ấn tượng. Mỗi mét vải đều được kiểm soát chặt chẽ từ chất lượng vải, nguyên vật tư đến màu sắc… để đảm bảo rằng chất lượng luôn ổn định 100% giữa các đơn hàng.

Hơn hết, với sự chân thành cùng sự tận tâm và nhiệt huyết của đội ngũ nhân sự, cùng sự chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực in ấn, chúng tôi đã đang là địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng trong và ngoài nước: Babeeni, Rabity, Canifa, Puma, Biluxury, Yody, CChat, Moda, Hanvico, Ivy moda,…

Liên hệ: 0333 141 488 để được tư vấn miễn phí và nhận báo giá, các thông tin ưu đãi dành riêng cho bạn.

5/5 (1)

Thực hiện bởi: In Vải Đăng Quang