Top 2 Phương Pháp In Vải Cotton 100% Phổ Biến Hiện Nay

Bạn đang muốn in vải cotton 100% không giới hạn về màu, cho hình ảnh chính xác, sắc nét và màu sắc chân thật… nhưng chưa biết lựa chọn công nghệ in nào cho phù hợp. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu top 3 phương pháp in vải cotton 100% phổ biến hiện nay trong bài viết dưới đây. Hy vọng bài biết hữu ích dành cho bạn. 

Nội dung chính

1. In vải cotton 100% bằng phương pháp in Lụa (in lưới)

In lụa là phương pháp in vải sử dụng khung thép và lưới nylon để tạo ra bản in. Thao tác này có thể được thực hiện thủ công (sau đó sơn được ép thủ công qua màn hình) hoặc bằng máy (sơn được máy tự động ép qua màn hình).

Bằng phương pháp in lụa, mỗi lần một màu được in vì mỗi màu là một lớp riêng biệt. Vì lý do này, in lụa không được khuyến khích đặc biệt cho các bản in nhiều màu – trong những trường hợp như vậy, in kỹ thuật số sẽ hoạt động tốt hơn nhiều.

In lụa đặt ra rất nhiều hạn chế liên quan đến những gì bạn muốn in – điều này chủ yếu là do cách áp dụng màu sắc. Trong in lụa, mỗi màu được áp dụng riêng lẻ trên một màn hình riêng biệt trong một chu kỳ máy. In lụa, rất khó và thậm chí là không thể đạt được độ dốc hai màu trong các họa tiết muốn in màu chuyển sắc. In lụa hoạt động tốt nhất khi in các hình dạng tương đối đơn giản với một số ít màu sắc.

Hơn nữa, về cơ bản là không thể in ảnh lên vải cotton 100% bằng phương pháp in lụa vì độ bóng, chuyển tiếp tông màu và tái tạo chính xác các chi tiết không phải là điểm mạnh nhất của nó. Đổi lại, nó cho phép in đè lên các loại vải có màu sắc, chẳng hạn như các mẫu màu trắng trên vải đen.

in vải cotton 100%
In lụa là phương pháp in vải sử dụng khung thép và lưới nylon để tạo ra bản in

Các loại in lụa phổ biến hiện nay

  • In màn hình phẳng – thường được sử dụng để in trên các đồ vật làm sẵn (áo thun, túi xách)
  • In lụa quay – được sử dụng để in trên toàn bộ cuộn vải. Đối với phương pháp in vải này thì chi phí ban đầu khá cao vì chi phí thiết kế ống trụ với mỗi ống trụ là 1 màu sắc khác nhau. Phương pháp này thích hợp cho đơn vị in vải số lượng lớn.
  • In lụa bằng tay: Phương pháp này thích hợp với những khách hàng hướng đến tính chất thủ công và làm với số lượng nhỏ lẻ. 

Quy trình in vải cotton 100% bằng phương pháp in lụa

Xuất  film -> Đẻo trục – Pha mực –  Coating vải -> in lụa -> hấp -> giặt -> Căn kim định hình

Ưu điểm

  • Chi phí rẻ khi in số lượng lớn

Nhược điểm 

  • Chi phí đầu vào cao – chuẩn bị khuôn in đắt tiền
  • Mỗi màu yêu cầu chuẩn bị một màn hình riêng
  • Giới hạn màu sắc
  • Thời gian chờ lâu
  • Màu in ra không tươi. Đặc biệt không in được màu chuyển
  • Không thể thực hiện in mẫu
  • Xả thải ra môi trường nhiều

 

2. In vải cotton 100% bằng công nghệ in kỹ thuật số (Digital Textile Printer)

Giống như in kỹ thuật số trên giấy, in kỹ thuật số trên vải cotton 100%  cho phép bạn thực hiện in khi chỉ có 1 hình ảnh, họa tiết thiết kế dạng file mềm.  Nói một cách đơn giản, phương pháp in vải này không áp đặt bất kỳ hạn chế nào đối với sản phẩm vải thời trang – bạn có thể in bất kỳ đồ họa nào trên vải mà không có bất kỳ giới hạn nào về số lượng màu hoặc sự chuyển đổi tông màu giữa các màu.

Máy in có thể tái tạo hầu như bất kỳ màu nào từ bảng màu thông thường thông qua sự kết hợp của bốn màu cơ bản từ bảng màu CMYK (lục lam, đỏ tươi, vàng, đen), công nghệ này cho phép in không giới hạn về màu, kể cả màu chuyển sắc. Máy in sẽ phun mực trực tiếp lên bề mặt vải, giúp mực in thẩm thấu sâu vào trong vải, không lộ sa trắng khi may, khi may không bị dạn vải.

In vải cotton 100% bằng công nghệ in kỹ thuật số thường được thực hiện trên vải trắng – do đó, in các chấm trắng trên nền đen có nghĩa là in toàn bộ bề mặt màu đen và để lại những chấm trắng.

in vai cotton 100%
So với các phương pháp truyền thống, in vải kỹ thuật số thường tiết kiệm thời gian và chi phí hơn

 

Quy trình in vải cotton trực tiếp gồm 4 bước:

Hồ vải -> in trực tiếp -> Sấy nhiệt độ cố định màu -> Giặt mềm

Ưu điểm

  • In được các loại vải cotton và vải pha như: 100% cotton, 65% cotton – 35% poly, 50% bamboo – 50% cotton, các loại vải có sợi thiên nhiên,…
  • Giá rẻ kể cả in với số lượng ít
  • Quy trình in gọn, không xả nước ra môi trường
  • Không giới hạn màu sắc
  • In lấy ngay trong ngày => phù hợp kinh doanh online
  • Độ ổn định giữa các đơn hàng cao
  • Không tồn kho
  • Màu sắc in ra rất đẹp, in chuyển màu mướt. Độ phân giải cao tới 1800 DPI, sắc nét, nổi 3D,…
  • Sản phẩm in ra mềm, mịn, sờ mát tay
  • In thẩm thấu được vào mặt trong vải, Không lộ sa trắng khi may, sợi vải được mực in thẩm thấu sâu vào sợi vải, in may không bị dạn vải.
  • Màu sắc in ra vô cùng đẹp, mịn, in màu chuyển mịn, sắc nét và không gãy màu

Nhược điểm:

  • Yêu cầu vải phải được loại bỏ tạp chất trước khi in

 

3. In vải cotton 100% bằng công nghệ in vải kỹ thuật số – xu hướng in của tương lai

Trong 2 năm trở lại đây, công nghệ in kỹ thuật số trực tiếp đang dần thay thế các công nghệ in thủ công khác như in lưới lụa, in lưới trục bởi một số các lợi ích dưới đây.

 

1. Tính linh hoạt và đa dạng

Công nghệ in vải kỹ thuật số cho phép sản xuất một loạt các mẫu, họa tiết và thiết kế một cách linh hoạt và đa dạng. Không giống như các phương pháp truyền thống như in ấn màn hình, công nghệ kỹ thuật số không yêu cầu sự chuẩn bị mẫu riêng biệt cho mỗi thiết kế, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

 

2. Khả năng tùy chỉnh cao

Với in vải cotton 100% bằng công nghệ in kỹ thuật số chúng ta có thể dễ dàng tùy chỉnh và cá nhân hóa sản phẩm cho từng khách hàng cũng như cho từng dự án cụ thể. Điều này giúp các nhà thiết kế và doanh nghiệp thời trang đáp ứng được nhu cầu thị trường và thị hiếu của khách hàng.

 

3. Tiết kiệm thời gian và chi phí

So với các phương pháp truyền thống, in vải kỹ thuật số thường tiết kiệm thời gian và chi phí hơn. Bởi không cần tạo ra khuôn mẫu riêng cho mỗi mẫu thiết kế và không cần phải in với số lượng lớn, do đó giúp doanh nghiệp thời trang giảm thiểu tồn kho – tăng lợi nhuận do đảo ngược quy trình sản xuất: Bán hàng trước – sản xuất sau.

 

4. Chất lượng cao và độ chính xác tuyệt đối

Công nghệ kỹ thuật số cho phép tái tạo hình ảnh và màu sắc với độ chính xác cao. Máy sử dụng đầu in công nghiệp chuyên dụng Kyocera cùng motor kéo đầu in từ tính chạy theo nguyên lý của tàu điện ngầm. Chính điều này giúp máy chạy ổn định với tốc độ cao mà vẫn cho hình in chuẩn xác, nên đảm bảo được độ ổn định giữa các đơn hàng rất cao.

 

5. Không giới hạn về màu

Công nghệ in không giới hạn về màu. Máy in sử dụng hệ màu CMYK – bảng màu dành riêng cho ngành in ấn,  cho phép in được không gian màu rộng và tự động tái tạo được nhiều màu sắc chứ không phải pha màu thủ công so với các phương pháp in thủ công thông thường.

 

6. Ít ảnh hưởng đến môi trường

So với một số phương pháp in ấn truyền thống, in vải cotton 100% bằng công nghệ in kỹ thuật số thường ít gây ra loại rác thải và sản xuất ít khí thải, làm giảm tiêu hao nguyên liệu và ảnh hưởng đến môi trường.

Với những lợi ích trên thì in vải bằng công nghệ kỹ thuật số trực tiếp đang trở thành xu hướng phổ biến trong ngành công nghiệp thời trang và in ấn.

 

4. In vải cotton 100% tại In Vải Đăng Quang

In Vải Đăng Quang là đơn vị in vải đầu tiên và duy nhất tại khu vực miền Bắc sở hữu phương pháp in vải cotton 100% bằng công nghệ in kỹ thuật số trực tiếp. 

Chúng tôi in được tất cả các loại vải sợi tự nhiên có thành phần từ 35% – 100% như vải: Đũi, vải Ramie, Vải Muslin, vải Chuối, vải Đay, vải Bamboo, vải Linen, vải Thun co giãn 4 chiều, vải Thun co giãn 2 chiều…

Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in vải thời trang, chúng tôi đang là đối tác in vải uy tín của 20.000+ khách hàng

In vải bằng công nghệ In kỹ thuật số trực tiếp cho phép mực in thấm sâu vào từng sợi vải giúp vải không bị phai màu, bị bong tróc, gãy hình in trong quá trình sử dụng.

Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in vải thời trang, chúng tôi đang là đối tác in vải uy tín của 20.000+ khách hàng là doanh nghiệp dệt may, thương hiệu thời trang, nhà thiết kế trong và ngoài nước như: Canifa, Puma, Biluxury, Yody, CChat, Moda, Hanvico, Ivy moda,…

In Vải Đăng Quang cam kết đảm bảo chất lượng in vải tốt nhất cho khách hàng với nguyên vật tư, mực in đạt chuẩn Châu Âu, Quy trình kiểm soát vải trước – trong – sau quá trình in diễn ra nghiêm ngặt.

Bạn đang tìm đơn vị in vải cotton 100%, liên hệ 0333 141 488 để được tư vấn miễn phí và nhận nhiều thông tin ưu đãi hấp dẫn.

5/5 (6)

Thực hiện bởi: In Vải Đăng Quang