Công Nghệ In Kỹ Thuật Số Trên Vải Cotton

Bạn là chủ doanh nghiệp hay quản lý sản xuất, nhà thiết kế thời trang, bạn đang tìm kiếm công nghệ in mới cho vải cotton để chuẩn bị ra mắt bộ sưu tập mới của mình. Trong bài viết này, In Vải Đăng Quang sẽ giới thiệu đến bạn công nghệ in kỹ thuật số trên vải cotton 100% – công nghệ in đang được nhiều tập đoàn dệt may lựa chọn.

Nội dung chính

1. In vải Cotton bằng công nghệ in kỹ thuật số là gì?

In vải cotton bằng công nghệ in kỹ thuật số (Direct digital printing) là phương pháp in vải cotton bằng cách dùng máy in kỹ thuật số phun mực trực tiếp lên bề mặt vải.

Vải sau khi xử lý qua hồ keo để giúp bám mực tốt sẽ được đưa vào máy in. File in được kết nối trực tiếp với máy và bắt đầu quá trình phun mực trực tiếp lên vải mà không qua bất kỳ khâu trung gian nào. Quá trình in diễn ra nhanh chóng, mực thẩm thấu nhanh vào vải nên cho hình ảnh in chuẩn xác, sắc nét, màu sắc chân thực như thiết kế. 

In kỹ thuật số trên vải cotton là là phương pháp in các loại vải có thành phần sợi tự nhiên bằng cách dùng máy in kỹ thuật số phun mực trực tiếp lên bề mặt vải.
In vải cotton bằng công nghệ in kỹ thuật số trực tiếp là phương pháp in các loại vải có thành phần sợi tự nhiên bằng cách dùng máy in kỹ thuật số phun mực trực tiếp lên bề mặt vải.

Sau quá trình in, vải sẽ được sấy khô để đảm bảo độ bền và khả năng chống phai màu khi giặt giũ. Sấy khô có thể được thực hiện thông qua nhiều phương pháp khác nhau như sấy khô bằng không khí, sấy khô bằng nhiệt. Ngoài ra còn các bước hoàn thiện bổ sung, chẳng hạn như giặt hay hấp để tăng cường kết cấu của vải, mang lại độ sáng bóng cuối cùng cho vải in.

 

2. In kỹ thuật số trên vải cotton – xu hướng không thể đảo ngược

So với các phương pháp in vải cotton truyền thống như in lụa hoặc lưới trục thì in kỹ thuật số trực tiếp lên vải nổi lên như một xu hướng đổi mới của ngành dệt may. Với nhiều ưu điểm vượt trội như: thời gian in nhanh, tính bền vững, chất lượng hình in cao, cho phép tạo ra các thiết kế phức tạp, màu sắc chân … đã giúp phương pháp in kỹ thuật số trên vải cotton trở thành xu hướng in của tương lai.

 

3. Quy trình in vải cotton bằng công nghệ in kỹ thuật số

In vải cotton bằng công nghệ in kỹ thuật số trải qua quy trình 06 bước cơ bản sau đây:

  • Bước 1: Xử lý sơ bộ vải trước khi in – Vải được xử lý như giặt, hồ… trước khi in nhằm bảo khả năng hấp thụ mực in thấm đều, thấm sâu trên bề mặt vải.
  • Bước 2: In vải cotton – Vải sau khi xử lý xong sẽ được đưa vào máy in kỹ thuật số đã chuẩn bị file in dưới dạng tệp kỹ thuật số. Gắn 1 đầu vải lên bàn in để bắt đầu quá trình in vải. Motor kéo đầu phun chứa mực được phun trực tiếp lên bề mặt để tạo thành các họa tiết.
  • Bước 3: Sấy – Sau khi in, vải sẽ trải qua quá trình sấy khô sau in để mực in trên mặt vải khô lại, nhắm cố định màu sắc vĩnh viễn, đảm bảo độ bền hình in và chống phai màu trong quá trình sử dụng. 
  • Bước 4: Giặt – Sau khi in và sấy khô, vải có thể được giặt để loại bỏ mực thừa và mọi hóa chất tiền xử lý còn sót lại. Giặt cũng làm mềm vải và nâng cao cảm giác tổng thể của vải. 
  • Bước 5: Hấp hoàn thiện –  Sau khi loại bỏ các hóa chất và mực còn sót lại trên vải, vải có thể trải qua các quá trình hoàn thiện bổ sung như hấp để có vẻ ngoài bóng bẩy, mượt mà hơn nữa.
in kỹ thuật số trên vải cotton
Quy trình in kỹ thuật số trên vải cotton 100%

4. Lợi ích của việc in vải cotton bằng công nghệ kỹ thuật số

In kỹ thuật số trên hàng dệt mang lại một số lợi thế so với các phương pháp in truyền thống:

1. Chất lượng hình in cao

In kỹ thuật số trên vải cotton cho hình ảnh có độ phân giải cao so với phương pháp in lưới, in trục. Sử dụng mực in gốc nước, đầu phun mực chuyên dụng cùng với đầu kéo motor từ tính giúp máy có thể tạo các họa tiết nhỏ phức tạp với độ chính xác cao, độ phân giải sắc nét và độ chuyển màu sinh động.

2. Chỉnh sửa thiết kế dễ dàng

Do đặc tính phun mực trực tiếp lên vải mà không cần dùng bất cứ khuôn in nào, nên in kỹ thuật số trực tiếp trên vải cotton cho phép khắc phục ngay lập tức tại thời điểm in bằng cách dừng máy để chỉnh sửa, thay đổi file thiết kế. Chính điều này giúp các doanh nghiệp thời trang kiểm soát tốt các vấn đề lỗi hỏng trong quá trình in vải.

3. Linh hoạt trong số lượng in

Phương pháp in kỹ thuật số trực tiếp có thể in bất cứ thiết kế nào với số lượng từ 1m trở lên. Điều này rất thích hợp đối với các đơn vị thời trang thiết kế sản xuất hàng với tính cá nhân hóa cao.

4. Tiết kiệm chi phí

In kỹ thuật số trên vải cotton loại bỏ nhu cầu sử dụng trục quay hoặc bản in kẽm đắt tiền, khiến nó trở thành một lựa chọn hợp lý hơn cho các đơn vị sản xuất với số lượng nhỏ.

5. Thời gian in nhanh

Quá trình in vải cotton bằng phương pháp in kỹ thuật số nhanh hơn so với các phương pháp truyền thống, cho phép thời gian sản xuất ngắn hơn. Điều rất có lợi cho các đơn vị sản xuất đơn hàng lớn, gấp về thời gian hoặc xu hướng thời trang thay đổi nhanh chóng.

6. Thân thiện với môi trường

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, In kỹ thuật số trực tiếp trên vải cotton là một giải pháp in thân thiện với môi trường. Phương pháp in này không chỉ làm giảm lượng nước tiêu thụ mà còn giảm hóa chất và thuộc nhuộm hơn trong quá trình in giúp giảm tác động đến môi trường.

 

4. Các loại vải phù hợp để in kỹ thuật số

Để đạt được kết quả tốt nhất trong in kỹ thuật số, điều quan trọng là phải chọn loại vải phù hợp. Các yếu tố cần xem xét bao gồm:

Thành phần vải: Các loại vải khác nhau có đặc tính hấp thụ mực khác nhau. Các loại sợi tự nhiên như cotton thường được sử dụng để in kỹ thuật số do khả năng thấm và giữ mực tốt.

Trọng lượng và kết cấu vải: Trọng lượng và kết cấu của vải có thể ảnh hưởng đến quá trình in và hình thức cuối cùng của bản in. Các loại vải nhẹ hơn với kết cấu mịn thường mang lại kết quả tốt hơn.

in kỹ thuật số trên vải cotton
Các loại vải sợi tự nhiên như :Linen, Bamboo, Ramie, Vải Chuối, Thun co giãn 2 chiều, Thun co giãn 4 chiều, Muslin… thường được sử dụng để in kỹ thuật số do khả năng thấm và giữ mực tốt.

Độ bền màu: Các loại vải có đặc tính bền màu tốt đảm bảo các bản in vẫn giữ được độ sống động và độ bền ngay cả sau nhiều lần giặt. Đặc biệt, công nghệ in kỹ thuật số trên vải cotton rất phù hợp với những đơn vị sản xuất hàng thời trang xuất khẩu hoặc hàng thời trang nội địa chất lượng cao bởi từ nguyên vật tư sản xuất đến chất lượng sản phẩm in đều đạt chuẩn các tiêu chí xuất khẩu sang thị trường nước ngoài như Nhật, Hàn, Mỹ, Châu Âu…

 

5. Trải nghiệm công nghệ in kỹ thuật số trên vải cotton tại In Vải Đăng Quang

Là đơn vị in vải đầu tiên và duy nhất tại khu vực miền Bắc sở hữu phương pháp inkỹ thuật số trên vải cotton 100% bằng công nghệ in kỹ thuật số trực tiếp, In Vải Đăng Quang tự tin giải quyết tất cả các bài toán khó mà khách hàng đang gặp phải trong công tác in vải cotton 100%.

Chúng tôi nhận in với số lượng ít từ 50m/1 mẫu, không giới hạn số màu in cùng với chất lượng hình ảnh chính xác với độ sắc nét cao, mực thấm sâu vào từng sợi vải, không phai màu trong quá trình sử dụng.

Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in vải thời trang, chúng tôi đang là đối tác in vải uy tín của 20.000+ khách hàng là doanh nghiệp dệt may, thương hiệu thời trang, nhà thiết kế trong và ngoài nước như: Canifa, Puma, Biluxury, Yody, CChat, Moda, Hanvico, Ivy moda,…

In Vải Đăng Quang cam kết đảm bảo chất lượng in tốt nhất cho khách hàng với nguyên vật tư, mực in đạt chuẩn Châu Âu, Quy trình kiểm soát vải trước – trong – sau quá trình in diễn ra nghiêm ngặt.

Bạn đang tìm đơn vị in kỹ thuật số trên vải cotton, liên hệ 0333 141 488 để được tư vấn miễn phí và nhận nhiều thông tin ưu đãi hấp dẫn.

Đánh giá post

Thực hiện bởi: In Vải Đăng Quang