[A-Z] Công Nghệ In Trực Tiếp Lên Vải Sợi Tự Nhiên

In trực tiếp lên vải sợi tự nhiên đang dần trở thành xu hướng chủ đạo trong ngành in ấn dệt may, nhờ tính linh hoạt, chất lượng in ấn cao và khả năng đáp ứng nhu cầu sản xuất đa dạng. Công nghệ này mang đến một cuộc cách mạng thực sự, thay đổi cách chúng ta tiếp cận và sản xuất các sản phẩm dệt may.

Nội dung chính

Vậy in trực tiếp lên vải sợi tự nhiên là gì? Quy trình thực hiện ra sao? Ưu nhược điểm của công nghệ này là gì? Và In Vải Đăng Quang đóng vai trò gì trong xu hướng này? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện về công nghệ in ấn hiện đại này.

 

Công nghệ in trực tiếp lên vải sợi tự nhiên là gì?

In kỹ thuật số trực tiếp (Direct digital printing) là phương pháp in các loại vải có thành phần cotton hay sợi tự nhiên từ 65% đến 100% bằng cách dùng máy in kỹ thuật số phun mực trực tiếp lên bề mặt vải. Phương pháp có thời gian in nhanh, quá trình in diễn ra nhanh chóng với tốc độ >200m/1h. Đặc biệt là cho hình in sắc nét với độ chính xác cao.

In Trực Tiếp Lên Vải Sợi Tự Nhiên
In kỹ thuật số trực tiếp (Direct digital printing) là phương pháp in các loại vải có thành phần cotton hay sợi tự nhiên từ 65% đến 100% bằng cách dùng máy in kỹ thuật số phun mực trực tiếp lên bề mặt vải.

Khác với các phương pháp in truyền thống như in lụa, công nghệ in trực tiếp lên vải sợi tự nhiên sử dụng mực gốc nước, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người dùng. Mực in được phun trực tiếp lên vải và thấm sâu vào từng sợi vải, tạo ra hình ảnh sắc nét, có chiều sâu kể cả những họa tiết/hình ảnh khó, phức tạp. In kỹ thuật số trực tiếp sử dụng hệ màu CMYK , đối với các máy hiện đại là hệ 9 màu: CMYK, Red, Blue, Orange, Light Black, Light Magenta… cho phép in được không gian màu rộng, máy tự động tái tạo được hàng triệu màu sắc và màu sắc cũng trung thực, có độ bền màu cao hơn so với các phương pháp in truyền thống.

 

Quy trình in trực tiếp lên vải sợi tự nhiên

Quy trình in trực tiếp lên vải sợi tự nhiên gồm 4 bước cơ bản dưới đây:

  1. Xử lý vải: Vải sẽ được xử lý kỹ lưỡng trước khi in để đảm bảo độ bám dính của mực in và tăng cường độ bền màu cho sản phẩm, hơn hết là để kiểm tra số lượng cũng như các lỗi trên vải.
  2. In ấn: Vải sau khi xử lý xong sẽ được đưa vào máy in kỹ thuật số đã chuẩn bị file in dưới dạng tệp kỹ thuật số. Gắn 1 đầu vải lên bàn in để bắt đầu quá trình in vải. Motor kéo đầu phun chứa mực được phun trực tiếp lên bề mặt để tạo thành các họa tiết, đảm bảo độ chính xác cao, thể hiện hoàn hảo mọi chi tiết kể cả chi tiết nhỏ phức tạp. 
  3. Sấy khô: In xong vải sẽ trải qua quá trình sấy khô sau in để mực in trên mặt vải khô lại, nhắm cố định màu sắc vĩnh viễn, đảm bảo độ bền hình in và chống phai màu trong quá trình sử dụng. 
  4. Giặt mềm: Vải có thể được giặt để loại bỏ mực thừa và mọi hóa chất tiền xử lý còn sót lại. Giặt cũng làm mềm vải và nâng cao cảm giác tổng thể của vải. 
in vải cotton chân cua
In vải sợi tự nhiên bằng công nghệ In kỹ thuật số trực tiếp cho hình ảnh sắc nét, màu sắc tươi sáng và bền màu theo thời gian

Ưu và nhược điểm của công nghệ In kỹ thuật số trực tiếp

  • Chất lượng vượt trội: In kỹ thuật số trên vải sợi tự nhiên cho họa tiết/ hình ảnh có độ phân giải cao với 1800 DPI so với các phương pháp in truyền thống. Sử dụng đầu phun chuyên dụng cùng với đầu kéo motor từ tính giúp máy chạy ổn định, có thể in các họa tiết nhỏ phức tạp với độ chính xác cao, độ phân giải sắc nét.
  • Chỉnh sửa thiết kế dễ dàng: Với đặc tính phun mực trực tiếp lên vải mà không cần dùng bất cứ khuôn in nào, nên in kỹ thuật số trực tiếp trên vải cotton cho phép bạn khắc phục file thiết kế ngay lập tức kể cả tại thời điểm in bằng cách dừng máy để chỉnh sửa hoặc thay đổi file thiết kế khác. 
  • Số lượng in linh hoạt: Phương pháp in kỹ thuật số trực tiếp bạn có thể in bất cứ thiết kế nào với số lượng từ 1m đến không giới hạn. Điều này rất thích hợp đối với các đơn vị thời trang nhỏ và vừa hay các đơn vị bán hàng online hoặc thiết thiết kế sản xuất theo đơn đặt hàng. Điều này còn giúp các đơn vị giảm được lượng vải in tồn kho.
  • Chi phí: In kỹ thuật số trên vải cotton hay vải sợi tự nhiên loại bỏ nhu cầu sử dụng trục quay hoặc bản in kẽm đắt tiền, khiến nó trở thành một lựa chọn hợp lý hơn cho các đơn vị sản xuất với số lượng nhỏ.
  • Thời gian in nhanh: Thời gian in kỹ thuật số nhanh hơn rất nhiều so với các phương pháp truyền thống, cho phép thời gian sản xuất ngắn hơn. Điều rất có lợi cho các đơn vị sản xuất đơn hàng lớn, gấp về thời gian hoặc xu hướng thời trang thay đổi nhanh chóng.
  • Thân thiện với môi trường: In kỹ thuật số trực tiếp trên vải sợi tự nhiên là một giải pháp in thân thiện với môi trường. Phương pháp này không chỉ làm giảm lượng nước tiêu thụ mà còn giảm hóa chất xả thải ra môi trường, góp phần bảo vệ môi trường.

 

In Vải Đăng Quang – Tiên phong trong công nghệ in vải sợi tự nhiên

In Vải Đăng Quang tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực in ấn trên vải tại Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực In kỹ thuật số trên vải sợi tự nhiên. 

Chúng tôi đầu tư hệ thống máy in kỹ thuật số hiện đại, đảm bảo chất lượng in ấn chất lượng cao, sắc nét, bền màu, đáp ứng mọi yêu cầu về thiết kế.

Sử dụng mực in đạt chứng chỉ OEKO – TEX, an toàn cho sức khỏe người dùng, thân thiện với môi trường. Đối với các mặt hàng xuất khẩu sang các thị trường khó tính thì mực in này là sự lựa chọn thích hợp.

xương in vai cotton
Sở hữu hệ thống máy móc hiện đại, cùng đội ngũ 200 nhân sự chuyên môn cao, trách nhiệm và tận tâm, In Vải Đăng Quang đã và đang khẳng định vị thế tiên phong dẫn đầu thị trường ngành in ấn trên vải với những giải pháp in tối ưu đón đầu xu hướng hiện nay.

Đội ngũ nhân sự tại In Vải Đăng Quang được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm, luôn tận tâm và sáng tạo, sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi luôn đặt khách hàng làm trọng tâm, cung cấp dịch vụ tư vấn tận tình 24/7, hỗ trợ thiết kế, giải đáp mọi thắc mắc, đảm bảo sự hài lòng tuyệt đối.

Với hệ thống máy móc hiện đại, quy trình sản xuất nghiêm ngặt, năng lực sản xuất 50.000 vải/ngày, In Vải Đăng Quang cam kết luôn giao hàng đúng hẹn, đảm bảo tiến độ sản xuất của khách hàng.

Xem thêm video in trực tiếp lên vải sợi tự nhiên Tại đây

Hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in vải thời trang, chúng tôi đang là đối tác in vải uy tín của 20.000+ khách hàng là doanh nghiệp dệt may, thương hiệu thời trang, nhà thiết kế trong và ngoài nước như: Canifa, Puma, Biluxury, Yody, CChat, Moda, Hanvico, Ivy moda,…

In trực tiếp lên vải sợi tự nhiên không chỉ là một công nghệ in ấn, mà còn là chìa khóa thành công cho ngành dệt may hiện đại. Lựa chọn In Vải Đăng Quang, bạn không chỉ lựa chọn chất lượng in ấn vượt trội, mà còn lựa chọn sự đồng hành tin cậy trên con đường khẳng định giá trị thương hiệu.

Bạn đang tìm đơn vị vải liên hệ 0333 141 488 để được tư vấn miễn phí và nhận nhiều thông tin ưu đãi hấp dẫn.

 

4.5/5 (2)

Thực hiện bởi: In Vải Đăng Quang